Đà Nẵng lần đầu tiên mở hầm Hải Vân để người dân chạy xe máy về quê

Chí Tâm| 07/10/2021 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm người dân hồi hương được lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng hộ tống chạy xe máy trong hầm Hải Vân thay vì phải chạy đường đèo như những ngày trước đó.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê, đơn vị quản lý đã mở cửa hầm Hải Vân từ 1h ngày 7/10.

Ông Võ Ngọc Trung - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (đơn vị quản lý, vận hành hầm Hải Vân) cho biết, đây là lần đầu tiên có việc xe máy chạy qua hầm.

ham1.jpeg
Hàng ngàn người dân về quê ở các tỉnh phía Bắc tập kết chuẩn bị qua hầm Hải Vân.

Cũng theo ông Trung, hầm Hải Vân thiết kế không dành cho xe máy nên rất nguy hiểm. "Nếu không qua hầm, người dân phải vượt 20 km đường đèo quanh co hiểm trở trong trời mưa lớn thì nguy hiểm hơn. Chúng tôi phải phối hợp với CSGT Đà Nẵng dẫn đoàn hỗ trợ người dân khi gặp sự cố", ông Trung cho hay.

Trước khi qua hầm, đoàn khoảng 700 người được hướng dẫn tập trung trước Trạm trung chuyển. Tại đây, tất cả các người dân trên đường về quê sẽ được nhận gói hỗ trợ khoảng 100.000đ/người, gồm có thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa, hỗ trợ miễn phí đổ xăng, sửa chữa xe máy, thay nhớt.

Người dân cũng được hướng dẫn đổ hết xăng dư vào bình xe, không treo các chai xăng trên xe đề phòng cháy nổ khi vào hầm.

ham2.jpeg
Người dân di chuyển qua hầm Hải Vân để về các tỉnh phía Bắc.

Khi xuất phát vào hầm, đoàn được lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng dẫn đường và các hội, nhóm tình nguyện của Đà Nẵng đi sau hộ tống, hỗ trợ những trường hợp gặp bất trắc.

Theo Thượng tá Đoàn Ngọc Minh Tuấn - Phó Trưởng phòng CSGT Công an Đà Nẵng, đơn vị đã huy động 5 xe, 20 cán bộ, chiến sĩ cùng Công an quận Liên Chiểu phối hợp dẫn đoàn xe của người dân qua hầm.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng có 2 tổ y tế thường trực tại 2 cửa ngõ để xử lý, cấp cứu, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Người dân qua khỏi hầm Hải Vân sẽ tạm dừng tại chốt đầm Lập An (Thừa Thiên - Huế) để khai báo y tế, chờ lực lượng chức năng phân luồng, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng lần đầu tiên mở hầm Hải Vân để người dân chạy xe máy về quê