Chuyên gia tư vấn về giải pháp tài chính vay đổi nhà ưu việt

P.Anh| 29/12/2021 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được đánh giá là đầy tiềm năng và còn nhiều dư địa tăng trưởng, thị trường bất động sản Việt Nam đang thu hút ngày càng nhiều hơn sự tham gia của các đối tác uy tín trên thị trường. Cùng với đó là những giải pháp tài chính ưu việt, hỗ trợ cho khách mua nhà có nhu cầu ở thực.

Mua nhà theo xu hướng mới

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới. Nhà đầu tư luôn tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu. “Thị trường Việt Nam đang tìm kiếm những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý, bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này”, ông Matthew Powell nhấn mạnh.

techcombank-2-.jpg
Techcombank đã tiên phong xây dựng giải pháp tài chính vay đổi nhà vượt trội và triển khai cùng chủ đầu Masterise Homes và Vinhomes

Đã có nhiều cái bắt tay giữa các chủ đầu tư trong nước và những thương hiệu lớn trên thế giới để triển khai dự án, trong đó, tiên phong là Vinhomes, hay Masterise Homes. Có thể kể đến các thương hiệu đình đám mang tầm quốc tế thường xuyên góp mặt trong dự án của Masterise Homes như: Tange Associates (công ty thiết kế kiến trúc nổi tiếng đến từ Nhật Bản), Studio HBA (thương hiệu thiết kế nội thất số 1 thế giới), Land Sculptor (đơn vị thiết kế cảnh quan hàng đầu thị trường), Artelia (top 15 công ty tư vấn kỹ thuật hàng đầu tại châu Âu).

Phân khúc nhà ở mà các thương hiệu này theo đuổi hướng đến các khách hàng có thu nhập khá và cao, có mong muốn không gian sống xanh, hiện đại, tiện ích nội khu phong phú. Đây cũng là phân khúc khách hàng có nhu cầu về giải pháp vay mua nhà linh hoạt, tối ưu hóa được nhu cầu tài chính cho tiêu dùng và đầu tư của họ.

Với mong muốn nâng tầm giá trị sống cho người dân Việt Nam và tạo điều kiện để các gia đình sớm sở hữu căn hộ mơ ước, Techcombank đã tiên phong xây dựng giải pháp tài chính vay đổi nhà vượt trội và triển khai cùng chủ đầu Masterise Homes và Vinhomes. Techcombank hiện đã khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường ở hoạt động cho vay mua nhà ở bằng những bước đi tiên phong trong cung cấp giải pháp, sản phẩm linh hoạt để gia tăng lợi ích, mở rộng cơ hội hơn nữa cho người vay mua nhà. Vị thế dẫn đầu và những ưu thế, những bước đi tiên phong của Techcombank cũng đã được các tổ chức danh tiếng trên thế giới ghi nhận. Tạp chí uy tín thế giới The Asian Banker đã vinh danh Techcombank trong hai năm liên tiếp 2020, 2021 với giải thưởng “Ngân hàng cung cấp giải pháp vay mua nhà tốt nhất năm”.

Giải pháp vay đổi nhà được “đo ni đóng giày” cho các khách hàng hiện đang sở hữu căn hộ có giá trị tối thiểu bằng 30% giá trị căn hộ muốn đổi, đồng thời có thu nhập khá, ổn định cùng lộ trình tài chính rõ ràng. Theo ngân hàng Techcombank: Khách hàng chỉ cần đặt cọc 50 triệu VNĐ và thế chấp căn hộ đang ở, ngân hàng sẽ thay mặt khách hàng chi trả 100% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư và ân hạn gốc trong suốt thời gian được hỗ trợ lãi suất 0%. Như vậy, khách hàng sẽ có tối đa 24 tháng để chủ động lên phương án bán nhà cũ mà không phải chịu bất kỳ áp lực tài chính nào, hoặc tận dụng nguồn vốn hiện có cho các công việc kinh doanh cấp thiết hơn. Khách hàng cũng không phải trả phí trả nợ trước hạn, và không bị giới hạn số lần trả nợ trước hạn, nếu vẫn trong thời gian hỗ trợ lãi suất

Giải pháp vay đổi nhà hiện được Techcombank triển khai cùng chủ đầu tư Masterise Homes tại các dự án Masteri Waterfront, Masteri West Heights (Hà Nội), Masteri Centre Point (TP HCM). Với chủ đầu tư Vinhomes, giải pháp được áp dụng tại các dự án Vinhomes OceanPark, Smart City (Hà Nội).

Tăng thanh khoản cho thị trường

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận tiếp thị dự án nhà ở, CBRE Việt Nam, trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung và thị trường nhà ở nói riêng gặp nhiều trở ngại do dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp, giải pháp vay đổi nhà vượt trội mà Techcombank đang triển khai giúp giảm áp lực tài chính cho người mua nhà, qua đó sẽ kích cầu thị trường.

Đánh giá về giải pháp tài chính này, ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, có 2 lợi thế chính với khách hàng. Đầu tiên là việc có thể có được căn hộ mới với các tiêu chuẩn cao cấp, chẳng hạn như các tiện ích như hồ bơi hay phòng gym, và không gian sống gần với thiên nhiên. Thứ hai là chương trình này cho phép người mua chuyển đến nơi ở mới tốt hơn, mà nhìn chung không phải bỏ vốn trong suốt khoảng thời gian được hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn gốc trong thời gian tối đa 24 tháng. Không chỉ giúp người mua nhà dễ dàng hơn trong việc sở hữu căn hộ mơ ước mới, theo ông David Jackson, chương trình còn có những tác động tích cực nhất định với thị trường bất động sản và nền kinh tế. Khi cư dân chuyển đến các căn hộ cao cấp hơn so với nơi ở của họ, giúp cho nhu cầu về căn hộ mới cao hơn và tiêu chuẩn sống cũng dần tiệm cận với một số nước trong khu vực. Như vậy, sức cầu của thị trường bất động sản cũng được gia tăng.

Đánh giá về tệp khách hàng mục tiêu mà chương trình hướng tới, theo vị đại diện Colliers Việt Nam thì người tham gia chương trình cần có nguồn thu nhập ở mức cao và ổn định. Và đương nhiên, những người mua nhà trong nước sẽ là những người đầu tiên được hưởng lợi từ chương trình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia tư vấn về giải pháp tài chính vay đổi nhà ưu việt