Chuyển động thế giới ngày 26/4: Triều Tiên tố Hàn Quốc... "bội ước"

Bạch Dương| 26/04/2019 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc “bội ước”; Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka từ chức… là tin tức thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (26/4).

Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc “bội ước”

Triều Tiên ngày 25/4 đã chỉ trích Hàn Quốc vì đã tiến hành tập trận không quân chung với Mỹ, gọi đây là một hành động "bội ước" đe dọa mối quan hệ liên Triều, dù quy mô của cuộc tập trận thường niên này đã giảm.

Một nguồn tin cho biết, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đăng tuyên bố của Ủy ban Thống nhất đất nước hòa bình (Triều Tiên) kêu gọi Seoul "hành xử một cách thận trọng".

Chuyển động thế giới ngày 26/4: Triều Tiên tố Hàn Quốc...

Triều Tiên ngày 25/4 đã chỉ trích Hàn Quốc vì đã tiến hành tập trận không quân chung với Mỹ. Trong ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Âm mưu phóng hỏa nhà thờ St. Patrick - biểu tượng của New York

Mới đây, một công tố viên Mỹ cho biết đối tượng Marc Lamparello, bị bắt giữ hồi tuần trước do mang xăng và bật lửa vào nhà thờ St. Patrick ở thành phố New York, đã lên kế hoạch phóng hỏa nhà thờ vốn được coi là biểu tượng của thành phố này. Phát biểu tại một phiên tòa, công tố viên thành phố New York David Stuart nêu rõ đối tượng đã "dành một khoảng thời gian đáng kể" để theo dõi và lên kế hoạch đốt nhà thờ St. Patrick trước khi bị bắt giữ.

Đa số người Pháp muốn phe “Áo vàng” chấm dứt biểu tình

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận trực tuyến do Elabe thực hiện và công bố ngày 24/4, số người được hỏi cho rằng hoạt động biểu tình phản đối chính phủ của nên dừng lại đã tăng lên 60%. Trong cuộc thăm dò tương tự hồi tháng trước, tỉ lệ này là 56%.

Trong đợt biểu tình ngày cuối tuần 20/4 vừa qua và cũng là tuần thứ 23 liên tiếp của phe "Áo vàng", cảnh sát Pháp đã bắt giữ 126 người và khám xét khoảng 11.000 người. Xung đột đã nổ ra giữa một số những người biểu tình và cảnh sát tại Paris.

Anh muốn thỏa thuận Brexit được Quốc hội thông qua trước tháng 7

Ngày 25/4, Phó Thủ tướng Anh David Lidington thông báo Chính phủ của Thủ tướng Theresa May mong muốn Quốc hội nước này sẽ thông qua thỏa thuận Brexit - tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) trước tháng 7 - thời điểm Nghị viện châu Âu khóa mới nhóm họp. Phát biểu tại hội nghị về an ninh mạng tại Glasgow, ông Lidington cho biết ông không thể đưa ra thời điểm chính xác Quốc hội Anh bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit từng 3 lần bị bác bỏ tại cơ quan lập pháp này.

Nauy sẵn sàng tiếp nhận có điều kiện con của các công dân ủng hộ IS 

Báo Aftenposten ngày 24/4 đưa tin Thủ tướng Nauy Erna Solberg tuyên bố sẵn sàng hồi hương và tiếp nhận các em bé là con của những công dân nước này ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, mẹ của những đứa trẻ này sẽ không được phép vào Nauy và chính phủ sẽ hạn chế việc đoàn tụ gia đình của những đối tượng này.

Chuyển động thế giới ngày 26/4: Triều Tiên tố Hàn Quốc...

Thủ tướng Nauy Erna Solberg

Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka từ chức

Ngày 25/4, Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Hemasiri Fernando đã gửi một lá đơn xin từ chức tới Tổng thống Maithripala Sirisena sau khi để xảy ra loạt vụ đánh bom liều chết nhằm vào 3 khách sạn và 3 nhà thờ trong ngày Lễ Phục sinh 21/4, khiến ít nhất 359 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Theo ông Fernando, với cương vị người đứng đầu lực lượng quốc phòng, ông phải chịu một phần trách nhiệm khi không thể ngăn chặn loạt vụ tấn công đẫm máu này. Mặc dù vậy, ông Fernando cũng khẳng định các cơ quan an ninh Sri Lanka đã phản ứng nhanh chóng trước các thông tin về nguy cơ xảy ra tấn công trước khi các vụ đánh bom thực sự xảy ra.

Cảnh sát Sri Lanka bắt giữ 3 đối tượng tàng trữ chất nổ ở Colombo

Cảnh sát Sri Lanka ngày 25/4 thông báo lực lượng đặc nhiệm nước này đã bắt giữ 3 đối tượng tàng trữ 21 lựu đạn tự chế và một số vũ khí tại khu vực Modara, thủ đô Colombo.

Người phát ngôn cảnh sát Sri Lanka, Ruwan Gunasekara cho biết 3 đối tượng trên đã bị bắt trong chiến dịch vây bắt tội phạm của cảnh sát nước này được triển khai sau hàng loạt vụ tấn công hôm 21/4 vừa qua. Hiện chiến dịch này được triển khai trên cả nước nhằm bắt giữ các nghi can có liên quan đến các vụ tấn công nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới ngày 26/4: Triều Tiên tố Hàn Quốc... "bội ước"