Chứng khoán 30/6: Tâm lý hứng khởi kéo thị trường vượt mốc 830

Châu Nhi| 30/06/2020 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước vào phiên giao dịch sớm nay 30/6, thị trường đón nhận các thông tin tích cực từ chứng khoán thế giới khi hầu hết thị trường các nước lớn như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản đều tăng trưởng tốt trở lại.

Chính vì sự tăng trưởng mạnh của thị trường chứng khoán quốc tế cùng với việc thị trường đã ở vùng quá bán trong những phiên trước đó. Phiên giao dịch sáng nay thị trường chứng khoán Việt Nam được tiếp sức với tâm lý khá tốt, khác hẳn với phiên giao dịch hôm qua.

Chứng khoán 30/6: Tâm lý hứng khởi kéo thị trường vượt mốc 830

Ảnh minh họa

Tâm lý hứng khởi này giúp cho nhiều cổ phiếu tăng mạnh trở lại. Tuy nhiên, do sự sụt giảm mạnh của phiên trước mà việc mua vào cũng vẫn còn khá dè dặt, thận trọng.

Với dòng tiền tham gia mạnh vào nhóm cổ phiếu trụ cột, nhóm ngân hàng và các cổ phiếu chứng khoán giúp cho chỉ số thị trường duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch sáng nay.

Cổ phiếu hút tiền trong phiên sáng nay phải kể đến HPG của Tập đoàn Hòa Phát khi tăng đến 600 đồng/cp lên mức 27,250 đồng/cp với khối lượng hết phiên sáng đạt hơn 8,3 triệu đơn vị, trong đó khối ngoại mua đến hơn 2 triệu đơn vị. Có thể nói rằng, nhóm cổ phiếu thép thì HPG cũng như HSG luôn thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Mặc dù tăng khá mạnh, nhưng đóng góp vào chỉ số tăng của phiên sáng nay và duy trì tâm lý ổn định cho toàn thị trường lại là nhóm cổ phiếu họ Vincom. Nếu như phiên hôm qua, nhóm này cũng là một trong tác nhân chính nhấn chìm thị trường trong sắc đỏ.

Thì trong phiên hôm nay, VIC,VHM đã lấy lại sự tăng trưởng rất tốt. Cổ phiếu VHM có thời điểm tăng lên 77,000 đồng/cp tăng 3000 đồng/cp, kết thúc phiên sáng VHm đóng ở 76,000 đồng/cp tăng 2000 đồng với thanh khoản đạt gần 1,2 triệu đơn vị.

Cổ phiếu VIC cũng tăng trưởng khá tốt khi tăng 1300 đồng lên 90,300 đồng/cổ phiếu, có thời điểm cổ phiếu này tăng lên 91,000 đồng, tổng khối lượng giao dịch đạt mức thấp với hơn 95,000 đơn vị cổ phiếu.

Các cổ phiếu trụ cột khác như VNM, BVH, MSN, SAB cũng tăng trở lại với mức tăng tương đối tốt góp phần duy trì mức tăng trưởng của chỉ số VN-index.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng mặc dù phiên trước đó sụt giảm đáng kể, phiên nay có tăng trở lại nhưng nhà đầu tư còn khá thận trọng trong giao dịch mua bán.

Thanh khoản của nhóm ngân hàng hiện chưa thực sự tốt và cũng chưa kéo được dòng tiền như giai đoạn trước. Nhưng nếu nhìn về giao dịch nhiều khả năng nhóm này đang tích lũy nền giá mới và chờ các tín hiệu tích cực hơn về các kết quả hoạt động của donah nghiệp.

Trong nhóm này tích cực nhất phiên nay là cổ phiếu BID khi duy trì tốt và đang tăng ở vùng giá cao nhất phiên khi tăng 400 đồng lên 38,900 đồng/cp với khối lượng giao dịch đạt 350 nghìn đơn vị. Các cổ phiếu ngân hàng còn lại tăng nhẹ hoặc đứng giá tham chiếu như CTG, MBB TCB, VPB…

Thanh khoản toàn thị trường mặc dù có sụt giảm so với giao dịch các tuần trước đây, song tính trong phiên giao dịch sáng thì đây được đánh giá là vẫn thu hút được lượng tiền lớn. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay Vn-index tăng 6,48 điểm lên mốc 835,84 điểm với tổng khối lượng đạt 155,7 triệu đơn vị và giá trị là 2.121 tỷ đồng.

Sàn Hà Nội cũng duy trì sắc xanh khá tốt nhưng dòng tiền vẫn khá thận trọng, HNX-index tăng nhẹ 0,14 điểm lên 110,46 điểm với thanh khoản đạt 23,95 triệu đơn vị và giá trị là gần 278 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán 30/6: Tâm lý hứng khởi kéo thị trường vượt mốc 830