Chứng khoán 29/6: Tin GDP quý II kéo VN-index giảm 20 điểm

Châu Nhi| 29/06/2020 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ số VN-index có thời điểm giảm hơn 20 điểm, chỉ số VN-index về sát vùng 833 điểm với lực bán mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu.

Phiên sáng 29/6 thị trường bước vào giao dịch với không khí thận trọng cả bên mua và bên bán. Áp lực tâm lý nặng nề khi thị trường chứng khoán thế giới cuối tuần giảm điểm tương đối mạnh. Các tác động của đại dịch vẫn đeo đẳng và chưa hết ảnh hưởng lên thị trường tài chính chung của toàn cầu.

Chứng khoán 29/6: Tin GDP quý II kéo VN-index giảm 20 điểm

Ảnh minh họa

Chỉ số VN-index có thời điểm giảm hơn 20 điểm, chỉ số VN-index về sát vùng 833 điểm với lực bán mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu. Ngay cả những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, đột biến trong phiên sáng nay cũng không tránh khỏi sắc đỏ bởi không khí bao trùm chủ yếu là sự bi quan.

Ngoài thông tin tiêu cực về dịch tại Trung Quốc có ảnh hưởng đến tâm lý giới đầu tư chung trên toàn cầu, thì trong nước sáng nay mặc dù GDP đạt 0,36% trong quý II/2020, là số liệu tích cực hơn nhiều so với dự báo âm trước đó. Tuy nhiên, với các thông tin tiêu cực chung từ thế giới và số liệu trên khiên cho giới đầu tư có phần hoảng loạn trong hơn 1 tiếng giao dịch.

Điểm sáng của những doanh nghiệp tốt và có lợi nhuận đột biến như SSI, VNM, HPG…cũng không thể tránh được phiên bán sớm, dù cuối tuần có những báo cáo lợi nhuận những doanh nghiệp này đột biến so với cùng kỳ năm trước và vượt kỳ vọng so với kế hoạch năm.

Các nhóm cổ phiếu còn lại chịu tác động mạnh mẽ của việc chỉ số giảm sâu khiến cho thị trường bao trùm trong sắc đỏ. Phiên sáng nay thị trường giảm mạnh là bởi sự sụt giảm lớn của nhóm cổ phiếu trụ cột.

Ngay như nhóm VINCOM là VIC, VHM cũng giảm khá mạnh, cùng với VNM, VCB, MSN, BVH, SAB, giảm khá sâu khiến cho chỉ số sụt giảm mạnh gây tâm lý hoang mang cho giới đầu tư.

Cụ thể, VIC giảm 1300 đồng xuống còn 90.200 đồng/cp, VHM giảm 1.500 đồng xuống còn 74.100 đồng/cp, VNM từ 2.400 đồng xuống 112.000 đồng/cp, có thời điểm VNM giảm sâu khi giảm 3800 đồng/cp xuống còn 110.600 đòng/cp; cổ phiếu VCB giảm 1.700 đồng xuống còn 81.600 đồng/cp, MSN 1.400 đồng xuống còn 55.000 đồng/cp, SAB giảm 3.700 đồng/cp xuống còn 161.100 đồng/cp, BVH giảm 1.300 đồng xuống còn 46.200 đồng/cp.

Đây là các cổ phiếu lớn có tác động mạnhvà ảnh hưởng lớn nhất đến chỉ số VN30 cũng như chỉ số VN-index của thị trường. Dấu hiệu bán đối với các cổ phiếu trụ cột này vẫn chưa kết thúc mặc dù về cuối phiên sáng thị trường có dấu hiệu hồi trở lại do việc bán không mạnh như trước đó.

Các nhóm cổ phiếu ngân hàng còn lại cũng giảm tương đối khá và áp lực bán gia tăng mạnh kể từ đầu sáng. Những cố phiếu có kết quả kinh doanh tốt và luôn là tâm điểm của thị trường trong thời gian qua như ACB, CTG, SHB, TCB, VPB, MBB… giảm tương đối mạnh, chính vì sự ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu Vua phần nào tạo cho phiên giảm khá mạnh trong phiên sáng nay.

Những nhóm cổ phiếu cơ bản khác cũng không thể tăng trưởng trong thị trường mà hầu hết các cổ phiếu tru cột và nhóm bank bị bán khá mạnh.
Tính đến thời điểm đóng cửa phiên sáng, toàn thị trường chỉ có 47 mã tăng giá, 342 mã giảm giá trong đó có 18 mã giảm sàn, 23 mã tham chiếu, 50 mã không có giao dịch và chỉ 5 mã tăng trần.

Hầu hết các cổ phiếu giảm giá đều có ảnh hưởng lớn đến tâm lý và chỉ số của thị trường. Nhóm cổ phiếu tăng giá chủ yếu là cổ phiếu thị giá thấp.

Điểm sáng trong phiên sáng nay là cổ phiếu CTD tăng khá tốt và vẫn giữ được màu xanh khi tăng 1.200 đồng lên 68.000 đồng/cp. Sau sự cố tranh chấp giữa các cổ đông lớn và lãnh đạo doanh nghiệp, khả năng CTD sẽ sớm kết thúc việc lục đục này để tái cấu trúc doanh nghiệp theo chiều hướng tốt hơn cho doanh nghiệp.

Với các kết quả kinh doanh tốt của nhiều doanh nghiệp trên sàn như nhóm chứng khoán có cổ phiếu SSI, HCM, SHS hay như nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng hạ tầng như  HBC, CTD, FCN, KBC  hoặc cổ phiếu cơ bản trụ cột như FPT, REE, GMD hay BVH là các cổ phiếu vẫn thu hút được dòng tiền tốt của nhà đầu tư. Sau quá trình sụt giảm, các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt này sẽ sớm tăng trưởng trở lại khi tâm lý nhà đầu tư ổn định.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay Vn-index giảm 18,67 điểm xuống còn 833,31 điểm với khối lượng giao dịch đạt 190 triệu đơn vị và giá trị là hơn 2.727 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán 29/6: Tin GDP quý II kéo VN-index giảm 20 điểm