Chùa Hương mở cửa đón du khách từ 16/2

Chí Tâm| 08/02/2022 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 8/2, TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất của UBND huyện Mỹ Đức về mở cửa tổ chức đón khách tới chùa Hương.

TP đã thống nhất với đề xuất của huyện ủy Mỹ Đức nhằm mở cửa đón khách tham quan di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

chua.jpeg
Người dân địa phương chèo đò chở khách trên suối Yến

Lãnh đạo TP giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn huyện Mỹ Đức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo đúng hướng dẫn của Trung ương và TP.

Sáng cùng ngày, ông Đặng Văn Triều - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, địa phương đã đề xuất UBND TP về việc cho mở lại lễ hội chùa Hương. Việc này căn cứ theo tình hình dịch bệnh tại huyện đã cơ bản được kiểm soát, số ca mắc Covid-19 sau Tết giảm và địa phương trở thành vùng xanh.

Sau khi mở lại, địa phương sẽ không tổ chức phần khai hội để đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Du khách chỉ đến để tham quan, vãn cảnh đầu năm.

Trước đó, ngày 25/1/2021, UBND huyện Mỹ Đức ra thông báo về việc tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại di tích, thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Lễ hội Chùa Hương là một trong những lễ hội lớn nhất, có thời gian tổ chức kéo dài nhất tại miền bắc. Lễ hội dự kiến diễn ra trong 3 tháng từ ngày 2/2 đến hết ngày 30/5/2022 (từ ngày mùng 2 Tết đến hết ngày 30/3 năm Nhâm Dần).

Trong đó, lễ khai hội Chùa Hương được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng. Ngoài ý nghĩa tâm linh, việc tổ chức lễ hội còn giúp thúc đẩy du lịch văn hóa của huyện Mỹ Đức cũng như Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùa Hương mở cửa đón du khách từ 16/2