Chưa được xóa án tích, tiếp tục đi đánh người

Duy Bình| 17/02/2016 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn trong quán bia trước đó nên khi nhìn thấy Khánh ở gần siêu thị, Hậu và Thái đã lấy hung khí đến đánh Khánh, khiến nạn nhân mang thương tích 12%.

Ngày 17/2/2016, TAND tỉnh An Giang xét xử phúc đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm, xử phạt Nguyễn Phước Hậu (sinh năm 1991, ngụ khóm 4, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, An Giang) 03 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Chưa được xóa án tích, tiếp tục đi đánh người

Bị cáo Hậu tại phiên phúc thẩm

Theo hồ sơ, khoảng giữa tháng 01/2015, Hậu và Lê Hồng Thái đến quán 39K, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên uống bia. Trong lúc uống bia, Huỳnh Duy Khánh ngồi ở bàn bên cạnh nhìn Thái. Thấy vậy, Thái hỏi “nhìn cái gì?”, rồi gây sự và cùng Hậu dùng vỏ chai bia ném qua bàn của Khánh. Hoảng sợ, Khánh bỏ chạy.

Đến khoảng 23 giờ ngày 25/1/2015, Thái thấy Khánh trong quán cơm đối diện siêu thị Metro, thuộc phường Mỹ Phước, nên gọi điện thoại rủ Hậu đánh Khánh. Hậu đồng ý và cùng Thái đến phòng trọ của Thái ở khu vực phường Mỹ Long, lấy cây côn ba khúc bằng inox và một cây dao dài khoảng 60 cm đến quán cơm để đánh Khánh.

Đến nơi, Thái cầm côn đánh nhiều cái vào vùng đầu, tay và lưng của Khánh, Khánh cố gượng bỏ chạy, bị Hậu đuổi theo dùng dao chém vào lưng hai nhát, gây thương tích 12%. Gây án xong, Thái chở Hậu đến cầu Hoàng Diệu ném cây côn và dao xuống rạch Long Xuyên.

Ngày 19/7/2015, Hậu bị bắt và bị khởi tố điều tra, còn Thái đã bỏ trốn, hiện đang bị truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, về nhân thân bị cáo đã có một tiền án về tội đánh bạc, chưa được xóa án tích mà lại tiếp tục phạm tội là thuộc trường hợp tái phạm. Do đó, án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án như trên là có căn cứ, đúng người, đúng tội, nên đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa được xóa án tích, tiếp tục đi đánh người