An ninh trật tự

Chủ xưởng sửa chữa ô tô lừa đảo, chiếm đoạt nhiều xe của khách

Nguyễn Sự 10/08/2023 - 16:10

Do làm ăn thua lỗ, nợ nần, Nguyễn Huy Toán đã bịa ra thông tin có gói bảo hiểm thân vỏ miễn phí cho xe ô tô nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Sau khi nhận xe và giấy tờ của khách, Toán đã mang xe đi bán cho một số gara ở Ninh Bình và các tỉnh lân cận.

Ngày 10/8, tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP. Tam Điệp vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Huy Toán (SN 1999, ở xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

lua_ban_xe_o_to.jpg
Tính từ tháng 7/2023 đến nay, Nguyễn Huy Toán đã lừa đảo chiếm đoạt 9 xe ô tô các loại. (Ảnh: Công an Ninh Bình)

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Huy Toán là chủ xưởng sửa chữa ô tô “Auto 99” (có địa chỉ Tổ 18, phường Bắc Sơn, TP. Tam Điệp) nhưng thời gian gần đây làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều người.

Do không có khả năng thanh toán, lại liên tục bị chủ nợ đòi tiền nên Toán đã nghĩ ra phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản để lấy tiền trả nợ.

Nguyễn Huy Toán bịa ra thông tin “Có gói đăng ký bảo hiểm thân vỏ miễn phí cho xe ô tô” nếu khách hàng mang xe đến xưởng. Một số người quen, khách hàng đã tin tưởng giao xe và giấy tờ xe để nhờ Toán làm bảo hiểm thân vỏ miễn phí.

Tuy nhiên, sau khi nhận xe và giấy tờ của khách, Toán đã mang xe đi bán cho một số gara ô tô trên địa bàn huyện Hoa Lư, huyện Yên Mô (tỉnh Ninh Bình) và các tỉnh Hà Nam, Thái Bình.

Bằng thủ đoạn trên, tính từ tháng 7/2023 đến nay, Nguyễn Huy Toán đã lừa đảo chiếm đoạt 9 xe ô tô các loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ xưởng sửa chữa ô tô lừa đảo, chiếm đoạt nhiều xe của khách