Tin địa phương

Chủ tịch TP.HCM khảo sát Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa

Kim Sáng 04/08/2025 - 15:03

Ngày 4/8, Đoàn công tác do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được dẫn đầu đã đến kiểm tra, khảo sát hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa.

Tại buổi khảo sát, Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ hành chính; thăm hỏi đội ngũ cán bộ, công chức và lực lượng thanh niên tình nguyện đang hỗ trợ người dân.

Ông Được đánh giá, trung tâm đã được đầu tư bài bản, đồng bộ về cơ sở vật chất và nhân lực, tạo nền tảng thuận lợi trong công tác phục vụ người dân và doanh nghiệp.

4-8-2025-hinh1.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức phụ trách tiếp nhận hồ sơ. Ảnh: Trang Thúy.

Chủ tịch TP.HCM cũng lắng nghe và ghi nhận các kiến nghị của địa phương về công tác nhân sự, phân công nhiệm vụ nhằm đảm bảo hoạt động thông suốt, nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ. Trong đó có đề xuất tăng cường nhân lực để tiếp nhận hồ sơ từ doanh nghiệp ngoài địa bàn.

Đồng thời, ông chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI) trong cải cách hành chính; vận động lực lượng đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng công nghệ.

4-8-2025-hinh2.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM trao đổi với và lắng nghe kiến nghị từ lãnh đạo địa phương. Ảnh: Trang Thúy.

"TP.HCM sẽ tiếp tục thúc đẩy việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trực tuyến không phụ thuộc địa giới hành chính; mở rộng dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng dịch vụ bưu chính công ích, hướng đến nền hành chính hiện đại, phục vụ người dân hiệu quả và minh bạch hơn", ông Được nói.

UBND phường Bà Rịa được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 phường cũ (Phước Hưng, Phước Trung, Phước Nguyên và Long Toàn), gồm 21 khu phố với hơn 53.000 nhân khẩu. Trụ sở hiện tại được tiếp nhận nguyên trạng từ UBND TP Bà Rịa trước đây. Từ ngày 1/7 - 31/7/2025, trung tâm đã tiếp nhận 1.288 hồ sơ hành chính, trong đó có 1.135 hồ sơ trực tuyến và 153 hồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.

Kết quả, 1.046 hồ sơ được giải quyết trước hạn, 68 hồ sơ đúng hạn, chỉ có 6 hồ sơ trễ hạn; hiện còn 147 hồ sơ đang trong thời hạn xử lý, không có hồ sơ nào bị quá hạn.

Trung tâm đã bố trí cán bộ trực tiếp tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng tổng đài 1022. Đến nay, chưa ghi nhận trường hợp phản ánh tiêu cực nào từ người dân hay doanh nghiệp. Mặc dù còn một số hạn chế về phần mềm và dữ liệu dùng chung, điều kiện làm việc mới nhưng trung tâm đã phối hợp hiệu quả với các sở, ngành của TP.HCM tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định, được người dân đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TP.HCM khảo sát Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa