Chủ tịch Quốc hội dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành LĐ-TB&XH

Quang Vũ| 19/08/2015 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Lao động – Thương binh và Xã hội; Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ II.

Cùng dự và chứng kiến buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các Mẹ Việt Nam Anh hùng và 450 điển hình tiên tiến đại diện cho công chức, viên chức, người lao động ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cả nước.  

Là 1 trong những bộ đầu tiên của Chính phủ lâm thời Việt Nam  Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ngày 28/8/1945, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội phụ trách một lĩnh vực rộng lớn của đời sống xã hội đất nước với những đặc trưng cơ bản: Trực tiếp phục vụ hàng chục triệu người lao động, hàng triệu người và gia đình người có công với cách mạng; hàng triệu người thuộc các đối tượng khó khăn, người yếu thế trong xã hội. 70 năm qua, quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của ngành trong từng thời kỳ cách mạng đã trực tiếp tác động đến sự ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế, góp phần đắc lực thực hiện cương lĩnh, chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.    

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành LĐ-TB&XH

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội. Ảnh: TTXVN

Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang 70 năm qua, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Lao động- Thương binh và Xã hội luôn tận tụy, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ mới.      

Trong điều kiện quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, diện đối tượng quản lý rộng, khuôn khổ pháp lý và các chính sách đang trong quá trình hoàn thiện. Cũng chính từ bối cảnh đó, nhiều phong trào thi đua yêu nước đã được phát động rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, như: Giữ vững kỷ cương – Tăng cường trách nhiệm – Chủ động sáng tạo – Đoàn kết hợp tác, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Những năm qua, các đơn vị của ngành từ cơ quan bộ đến các cơ sở, đơn vị sự nghiệp đã làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất và tham gia tổ chức nhiều phong trào thi đua, nhiều cuộc vận động lớn như: “Học nghề, lập nghiệp” trong các cơ sở dạy nghề; phong trào “Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tư vấn, giới thiệu việc làm”; phong trào “nâng cao chất lượng phục hồi chức năng cho thương bệnh binh và trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” ở các trung tâm nuôi dưỡng thương binh và trung tâm bảo trợ xã hội…Từ những phong trào thi đua sôi nổi và rộng khắp đã xuất hiện nhiều đơn vị, tập thể điển hình tiêu biểu, đi đầu trên những lĩnh vực; tạo động lực mạnh mẽ giúp ngành hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, tham mưu cho Đảng, Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả các chương trình kinh tế, xã hội quan trọng.      

Tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ II tặng ngành Lao động, Thương binh và Xã hội vì những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.  

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, trải qua 70 năm phát triển và trưởng thành, ngành lao động, thương binh và xã hội luôn giữ vị trí quan trọng trong thực hiện chính sách lao động, người có công và bảo đảm an sinh xã hội. Hoạt động của ngành trực tiếp tác động tới cuộc sống của mọi gia đình Việt Nam và có vai trò hết sức quan trọng trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tạo dựng môi trường đầu tư, ổn định chính trị xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.    

Thay mặt Chính phủ, chúc mừng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, Phó Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, những điển hình tiên tiến đã lập được những thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Phó Thủ tướng mong muốn ngành tiếp tục đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, chăm sóc người có công, đồng thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Bộ cần tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện và thực thi chính sách về lao động, việc làm, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội thể hiện bản chất ưu việt của chế độ ta, luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, rất cần những phong trào thi đua gắn với tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành LĐ-TB&XH