Chính trị

Chủ tịch Quốc hội chủ trì phiên họp chuẩn bị tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

PV 28/08/2023 - 22:05

Chiều 28/8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì phiên họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, các thành viên trong Ban Tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, đại diện các ban, bộ, ngành hữu quan và đại diện các tiểu ban giúp việc Ban Tổ chức Hội nghị…

chu_tich_quoc_hoi_2_3.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì phiên họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Báo cáo về việc chuẩn bị hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà cho biết, theo thông tin của Ban Thư ký IPU và các cơ quan chức năng, đến hôm nay (28/8) đã có 64 đoàn đăng ký tham dự Hội nghị gồm 244 người, trong đó có 172 nghị sỹ, 72 trợ lý, thư ký.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 là hoạt động đối ngoại đa phương duy nhất do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức trong năm nay. Đây là dịp để quảng bá về đất nước, con người Việt Nam và những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được với bạn bè quốc tế. Phạm vi là hội nghị nghị sĩ trẻ, nhưng tính chất là toàn cầu, nên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các ban, bộ, ngành rất quan tâm.

Sau khi nghe chỉ đạo, các tiểu ban, bộ ngành và các địa phương đã báo cáo tiến độ công việc đang triển khai và dự kiến những công việc sẽ triển khai trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các tiểu ban, Ban Tổ chức nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến phát biểu tại cuộc họp; hoàn tất khâu chuẩn bị; hoàn thiện các kịch bản chi tiết của từng sự kiện, từng phiên họp; rà soát thật kỹ từng nội dung; cần có phương án dự phòng cho từng tình huống để tránh bị động.

Về Tiểu ban Nội dung, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng, cụ thể, ngắn gọn… Công tác thông tin tuyên truyền phải chuẩn bị đầy đủ để các hãng truyền thông nước bạn và các cơ quan báo chí trong nước khai thác đầy đủ, có tính lan tỏa cao. Việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cần được đảm bảo theo đúng quy định.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, từ nay đến khi diễn ra Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 còn rất nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra liên tục, như Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách; Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản thăm chính thức Việt Nam; Hội nghị Toàn quốc triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV; Quốc hội thiếu nhi; Diễn đàn Kinh tế-Xã hội năm 2023. Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các tiểu ban, các cơ quan, tổ chức hữu quan tập trung, bố trí thời gian hợp lý để hoàn thành mọi công tác chuẩn bị với chất lượng cao nhất.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 sẽ diễn ra từ ngày 14-18/9/2023 tại Hà Nội với chủ đề “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”.

Tiếp sau việc đăng cai thành công Đại hội đồng IPU-132 (năm 2015), Hội nghị APPF lần thứ 26 (năm 2016) và Đại hội đồng AIPA lần thứ 41 (năm 2020), việc đăng cai Hội nghị lần này góp phần khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Việt Nam trong IPU - tổ chức liên nghị viện lớn nhất thế giới; đồng thời cho thấy sự chú trọng, quan tâm của Việt Nam đối với thanh niên và các vấn đề chung toàn cầu của giới trẻ hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội chủ trì phiên họp chuẩn bị tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9