Chính trị

Khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 4

M. Thoa 28/08/2023 - 07:45

Hôm nay (28/8), tại Hà Nội sẽ khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 4, nhiệm kỳ Khoá XV nhằm thảo luận một số dự án Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6.

202304071409380846_cqh_4185.jpg
Ảnh minh họa

Theo chương trình, Hội nghị sẽ làm việc trong 2,5 ngày, thảo luận về 8 dự án luật: Luật Căn cước công dân (sửa đổi); dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); dự án Luật Viễn thông (sửa đổi); dự án Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi); dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) và dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Đây là các dự án Luật đã được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5 vừa qua, trong đó, Quốc hội cho ý kiến lần thứ 2 đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi); và cho ý kiến lần đầu vào 8 dự án luật còn lại. Sau Kỳ họp, các dự thảo Luật này đã được các cơ quan nghiên cứu tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội, bước đầu có chỉnh sửa, tiếp thu, chỉnh lý, được UBTVQH cho ý kiến trong những phiên họp gần đây.

Những dự án luật này có nhiều quy định mới, đối tượng chịu ảnh hưởng rộng, một số nội dung còn có ý kiến khác nhau, cần được tiếp tục cân nhắc, vì vậy rất cần sự đóng góp ý kiến của đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách.

Theo kế hoạch, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách sẽ được tổ chức theo phương thức họp tập trung tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ nghe đại diện các cơ quan của Quốc hội báo cáo một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của từng dự án Luật và tập trung thảo luận về các nội dung này.

Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách được tổ chức để tiếp thu nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ của các đại biểu Quốc hội, góp phần tạo cơ sở hoàn thiện, nâng cao chất lượng các Dự án Luật trước khi trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 4