Chủ tịch nước kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn K3, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

21/12/2023 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), sáng 21/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn K3, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng.

Chủ tịch nước kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn K3, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng- Ảnh 1.

Sáng 21/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm, kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn K3, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

Cùng đi với Chủ tịch nước có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại thao trường, Chủ tịch nước và đại biểu đã chứng kiến bộ đội trình diễn kỹ năng chiến đấu với các nội dung như võ thuật chiến đấu, kỹ thuật đối kháng, công phá tổng hợp... với các động tác dũng mãnh, điêu luyện; cùng với đó là các bài bắn súng nhanh, chính xác. Qua các phần trình diễn cho thấy bản lĩnh, ý chí quyết tâm, kỷ luật huấn luyện chiến đấu và quá trình phấn đấu, rèn luyện bền bỉ, kiên cường của người lính trinh sát đặc nhiệm tình báo quốc phòng.

Đánh giá cao chất lượng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Lữ đoàn K3, Chủ tịch nước tặng quà, biểu dương và động viên cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đơn vị; đặc biệt là các nữ trinh sát đặc nhiệm đã trải qua quá trình nỗ lực vượt nhiều khó khăn, vất vả, tự phấn đấu hoàn thành yêu cầu huấn luyện để theo kịp thành tích của các đồng đội nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Trải qua hơn 27 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Lữ đoàn K3 luôn là lực lượng chiến đấu tinh nhuệ, kiên trung của tình báo quốc phòng, lập được nhiều chiến công xuất sắc, xứng đáng là đơn vị vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới. Cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Lữ đoàn luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Đảng, chế độ, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng tình báo quốc phòng vững mạnh; xây đắp nên truyền thống “Trung thành - Tin cậy - Thiện chiến - Quyết thắng”.

Chủ tịch nước cũng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích và bước phát triển về mọi mặt của Lữ đoàn trong những năm gần đây, đặc biệt là công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xứng đáng là một trong những đơn vị hành động chủ công trong đội hình chiến đấu của tình báo quốc phòng.

Chủ tịch nước chỉ đạo: Đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng của tình báo quốc phòng và của Lữ đoàn; lấy xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” là nhiệm vụ trọng tâm; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu là nhiệm vụ then chốt; luôn giữ vững trận địa tư tưởng, xây dựng cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, chủ động khắc phục khó khăn, có quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong mọi tình huống. Cùng với đó là nâng cao hơn nữa công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện bộ đội có trình độ kỹ, chiến thuật, chuyên môn nghiệp vụ thực sự tinh nhuệ, thiện chiến, có kỹ năng hành động giỏi, khả năng tác chiến độc lập và sức mạnh chiến đấu cao.

Chủ tịch nước tin tưởng, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Lữ đoàn sẽ tiếp tục góp phần cùng với toàn ngành tình báo quốc phòng phục vụ đắc lực, hiệu quả hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tiếp tục xứng đáng là lực lượng đặc biệt tin cậy, tuyệt đối trung thành của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn K3, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng