Chính trị

Chủ tịch nước dự lễ trao tặng 1.400 căn nhà tại tỉnh Hậu Giang

Minh Triết 01/01/2024 - 18:33

Chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh (1/1/2004 - 1/1/2024), tỉnh Hậu Giang đã tổ chức lễ bàn giao 1.400 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hậu Giang đã nỗ lực thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hậu Giang đã có sự quan tâm tới chính sách xã hội, chăm sóc người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau.

anh-chu-tich-nuoc.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương tỉnh Hậu Giang vì đã có sự chăm lo tốt cho các hộ khó khăn về nhà ở.

“Khi mới chia tách thành lập, tỉnh Hậu Giang có đến 30% hộ nghèo nhưng nay tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn khoảng 4%. Trong 20 năm qua, địa phương đã vận động xây dựng hơn 11.026 căn nhà tặng cho người nghèo.

Đặc biệt chỉ riêng trong năm 2023 địa phương đã xây dựng được 1.400 căn nhà, đây là kết quả đáng biểu dương và là hoạt động rất có ý nghĩa tại thời điểm kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Bên cạnh xây mới nhà cho đối tương khó khăn về nhà ở, địa phương cũng cần quan tâm sửa chữa, nâng cấp những căn nhà đã xây dựng trước đây để đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài”, Chủ tịch nước lưu ý.

trao-nha-2.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho các hộ nghèo tại tỉnh Hậu Giang.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang Trần Văn Chính cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và thiết thực lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang đề ra chủ trương quyết tâm vận động xóa nhà tạm, dột nát cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang bức xúc về nhà ở.

Đây là chủ trương đúng đắn hợp lòng dân và thể hiện nghĩa tình của Đảng bộ tỉnh tri ân nhân dân tỉnh nhà, vì thế được cả hệ thống chính trị tập trung tuyên truyền, vận động.

Qua khảo sát với tinh thần dân chủ, khách quan, đúng đối tượng theo tiêu chí đề ra, toàn tỉnh có 1.429 hộ thuộc diện bức xúc về nhà ở. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan tham mưu Tỉnh ủy tổ chức lễ phát động, vận động xây dựng 1.400 căn nhà đại đoàn kết trong năm 2023 nhằm lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập tỉnh.

bi-thu-hg.jpg
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cho biết, bên cạnh các nhiệm vụ khác thì địa phương cũng đặc biệt quan tâm công tác an sinh xã hội.

Sau thời gian phát động, vận động, hôm nay, tỉnh Hậu Giang trao 1.400 căn nhà cho các hộ dân thụ hưởng. Mỗi căn nhà được nguồn quỹ xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 50 triệu đồng, (ngoài ra gia đình có thể đóng góp thêm vào căn nhà). Tổng kinh phí thực hiện các căn nhà đại đoàn kết là hơn 70 tỷ đồng, từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đặc biệt quan tâm đến chăm lo nhà ở cho các gia đình có công, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Việc xây dựng 1.400 căn nhà đại đoàn kết sẽ góp phần giải quyết cơ bản về nhà ở cho 5.000 người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh và tỉnh Hậu Giang đã cơ bản xóa được nhà tạm, nhà mục nát trên địa bàn.

trao-nha-1.jpg
Đại diện lãnh đạo trao tặng 1.400 căn nhà cho hộ khó khăn về nhà ở.

Phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ nhận nhà, ông Phạm Bạch Đằng (xã Hỏa Lựu, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) cho biết, ông hết sức cảm động vì được địa phương hỗ trợ xây dựng được căn nhà khang trang, chắc chắn, đây làm niềm mơ ước của gia đình.

“Có được căn nhà, gia đình tôi đã an cư và xin hứa sẽ nỗ lực cố gắng đẩy mạnh tăng gia sản xuất để vươn lên thoát nghèo”, ông Đằng chia sẻ.

Cũng tại sự kiện này, tỉnh Hậu Giang kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết tặng cho số hộ nghèo đang còn khó khăn về nhà ở trong thời gian tới.

Trong buổi chiều ngày 1/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến dự lễ khởi công xây dựng Trường phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang (Tiểu học - THCS - THPT). Đây là trường liên cấp với 3 cấp học đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, dự án do Công ty TNHH Giáo dục FPT làm chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước dự lễ trao tặng 1.400 căn nhà tại tỉnh Hậu Giang