Chở “nữ quái” vận chuyển ma túy chạy trốn Công an, tài xế taxi cùng lĩnh án tù

Tùng Anh| 15/05/2021 12:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Thị Thu Hằng (SN 1979, trú tại huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy” và Nguyễn Văn Tùng (SN 1980, trú tại huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) về tội "Không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng truy tố, trong quá trình xuống Hà Nội làm việc, Trần Thị Thu Hằng có quen biết một người phụ nữ tên là Huệ, ở thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc, Hòa Bình. Vào khoảng giữa tháng 8/2020, Huệ có đặt vấn đề thuê Hằng vận chuyển ma túy từ huyện Mai Châu (Hòa Bình) về Hà Nội với giá 5 triệu đồng và Hằng đồng ý. 

Đến 23h ngày 26/8/2020, sai khi nhận được thông báo của Huệ, Hằng đã đi xe khách từ Mỹ Đình lên khu vực huyện Mai Châu để nhận ma túy của Huệ mang về Hà Nội theo thỏa thuận. Tuy nhiên, do lo sợ việc vận chuyển ma túy bằng xe khách sẽ không an toàn nên Hằng đã gọi điện cho Nguyễn Đình Minh là bạn trai từ Hà Nội lên đón. Minh đã thuê Nguyễn Văn Tùng là lái xe taxi chở lên huyện Mai Châu đón bạn gái.

nu-quai-van-chuyen-ma-tuy-cung-tai-xe-taxi-linh-an.jpg
Hai bị cáo Trần Thị Thu Hằng và Nguyễn Văn Tùng tại phiên tòa

Khi Tùng chở Hằng và Minh về đến địa phận huyện Tân Lạc thì bị lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, Hằng bảo với Tùng không chấp hành hiệu lệnh mà điều khiển xe ô tô chạy qua vị trí tổ công tác.

Lúc này, tài xế Tùng nhận thức rõ là Hằng có ma túy nhưng vẫn tiếp tục lái xe bỏ chạy, đi được khoảng 1 km thì Hằng xuống xe. Sau đó, lực lượng chức năng đã truy đuổi, khống chế đưa Tùng và Minh về trụ cơ sở cơ quan Công an. Còn Hằng sau khi xuống xe đã vào một quán ăn ven đường, sau đó cũng đã bị Công an phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật gồm 240,9 gram ma túy loại Methamphetamine và 1.970,42 gram ma túy loại Ketamine. 

Với hành vi phạm tội nêu trên, Trần Thị Thu Hằng đã bị truy tố, đưa ra xét xử về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy". Theo Cơ quan CSĐT, Hằng có nhân thân xấu, trước đó vào năm 2003, Trần Thị Thu Hằng đã bị TAND huyện Thanh Trì (Hà Nội) xử phạt 14 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Trộm cắp tài sản”; năm 2014 bị TAND quận Thanh Xuân xử phạt 10 năm 6 tháng tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”. Năm 2019, Hằng chấp hành xong án phạt tù và về địa phương sinh sống. 

Còn Nguyễn Văn Tùng do bản thân biết rõ Trần Thị Thu Thằng đang vận chuyển trái phép chất ma túy nhưng vẫn điều khiển xe ô tô bỏ chạy mà không tố giác với cơ quan chức năng nên đủ yếu tố cấu thành tội "Không tố giác tội phạm”.

Trong vụ án này, đối với người tên là Huệ thuê Trần Thị Thu Hằng vận chuyển trái phép chất ma túy, cơ quan CSĐT đã xác minh tại khu vực thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc, Hòa Bình không có người phụ nữ nào có tên và đặc điểm nhận dạng như Trần Thị Thu Hằng khai. Do vậy, cơ quan CSĐT không đề cập xử lý. 

Đối với Nguyễn Đình Minh là người cùng Nguyễn Văn Tùng đến đón Trần Thị Thu Hằng ở huyện Mai Châu, trong quá trình điều tra chưa đủ căn cứ để xác định Minh có liên quan đến hành vi phạm tội của Hằng. Do vậy, cơ quan CSĐT cũng không đề cập xử lý trong vụ án này.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thu Hằng tù chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy”, bị cáo Nguyễn Văn Tùng 8 tháng 17 ngày về tội "Không tố giác tội phạm”. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chở “nữ quái” vận chuyển ma túy chạy trốn Công an, tài xế taxi cùng lĩnh án tù