Chuyển động

Chile hứng chịu mưa lớn, tuyên bố tình trạng “thảm họa”

Trâm Anh 14/06/2024 - 18:48

Ngày 14/6, mưa lớn khiến hàng nghìn ngôi nhà ở Chile bị hư hại và mất điện. Nhà chức trách đã tuyên bố một số khu vực, trong đó có thủ đô Santiago, là “khu vực thảm họa”.

Mưa lớn tàn phá miền Nam và miền Trung Chile, khiến một người thiệt mạng, gây thiệt hại về tài sản và buộc chính quyền phải ban bố tình trạng thảm họa ở một số vùng trên cả nước.

chile.jpg
Người dân ở một số vùng của Chile được yêu cầu sơ tán khỏi nhà. (Ảnh: Reuters)

Mưa lớn kèm theo bão đã dẫn đến ngập đường, mất điện và lở đất ở một số khu dân cư. Hơn 2.000 ngôi nhà bị hư hại và 60.000 ngôi nhà bị mất điện.

Khu vực Bio Bio ở thủ đô Santiago là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Lở đất đã đè bẹp hàng chục ngôi nhà, may mắn là không thiệt hại về người do đã được sơ tán trước đó.

Cơ quan ứng phó thảm họa Senapred, cho biết một người ở thành phố Linares phía nam đã thiệt mạng khi cột đèn đổ xuống sau nhiều giờ mưa không ngớt. Mưa lớn đã ảnh hưởng đến khoảng 3.300 người, giảm so với ước tính ban đầu là 4.300.

Khu vực miền Trung và miền Nam Chile đã hứng chịu mưa suốt tuần qua, khiến các trường học phải đóng cửa và người dân phải di dời. Một "vùng thảm họa" đã được ban bố ở Santiago và các tỉnh khác.

Để giảm thiểu thiệt hại, Bộ Giáo dục đã ra lệnh đình chỉ các lớp học ở 7 trong số 16 khu vực của Chile, bao gồm cả thủ đô, trong thời gian còn lại của tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chile hứng chịu mưa lớn, tuyên bố tình trạng “thảm họa”