Thông tin doanh nghiệp

Chiến dịch Tiếp sức em đến trường: Khi việc thiện là làm cùng nhau

PV 05/12/2023 21:06

Sau 9 tháng triển khai, Dược phẩm Thái Minh và nhà thuốc đã trao tặng 1.000 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên cả nước, giúp con đường tiếp cận tri thức của các em trở nên thuận lợi hơn. Chiến dịch thành công khi đã thu hút được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng và những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội để cùng lan tỏa thông điệp về sự tử tế.

Chiến dịch thiện nguyện có sự tham gia của nhiều nhà thuốc nhất

Chiến dịch “Tiếp sức em đến trường” có sự chung tay đồng hành của hơn 800 nhà thuốc và quầy thuốc trên cả nước, tại hơn 500 điểm trường ở 54 tỉnh thành. Các em được nhận xe đạp, một món quà thiết thực đồng hành trên con đường đến trường và hơn hết là được đón nhận tình yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng cùng nhiều bài học quý báu về sự vượt khó vươn lên và theo đuổi ước mơ.

1..jpg

Những tấm gương học sinh nghèo hiếu học do các nhà thuốc giới thiệu tới đội ngũ Trình dược viên của Dược phẩm Thái Minh tại địa phương. Các em học sinh được chọn đều có thành tích học tập khá, giỏi, hoàn cảnh gia đình khó khăn và đội ngũ trình dược viên của Thái Minh trực tiếp đến thăm hỏi, khảo sát. Nhờ có lực lượng trình dược viên đông đảo trên khắp cả nước, đơn vị có nhiều thuận lợi khi triển khai chiến dịch này.

Trong mỗi buổi lễ trao xe tại các điểm trường, các nhà thuốc đều đến tham dự và chia sẻ niềm vui, động viên tinh thần các em học sinh. Chị Nguyễn Thị Vui (nhà thuốc Hùng Vui) trong buổi lễ trao xe tháng 11/2023 tại Trường Tiểu học Đồng Cam (Phú Thọ) chia sẻ: “Chúng tôi thấy rất hân hạnh khi được tham gia chương trình này để mang đến niềm vui cho các con em trong tỉnh nhà. Tiếp sức em đến trường là một dự án hết sức ý nghĩa, tạo cơ hội giúp nhà thuốc đóng góp công sức trong công cuộc xây dựng quê hương thêm tươi đẹp”.

Sự chung tay của cộng đồng xã hội

Chiến dịch đã vươn xa, phát triển, tạo nên uy tín và đã được các cơ quan đoàn thể cùng tổ chức thiện nguyện xã hội kết nối hỗ trợ như: Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Nam, Báo Công lý, quỹ Nam Phương,... Hoạt động ý nghĩa đã giúp cổ vũ tinh thần học tập, ý chí vượt khó vươn lên của các em học sinh đồng thời lan tỏa tinh thần yêu thương, sẻ chia trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, chiến dịch có sự tham gia của các nghệ sĩ, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội như cầu thủ Trần Thị Thuỳ Trang - đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh, cô giáo toàn cầu Hà Ánh Phượng, nhà báo Trương Anh Ngọc, nhà báo Phạm Gia Hiền, nhà báo Trần Trọng An, nhà báo Nguyễn Văn Quyết, ca sĩ Anh Tú, MC Vũ Mạnh Cường, diễn viên Otis, ca sĩ Lê Thúy Anh, ca sĩ Đăng Quân,...

Trong niềm hạnh phúc khi trao tặng xe đạp cho các em tại Thanh Hoá, nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ:“Những chiếc xe đạp giúp các em đến trường tốt hơn, tạo cơ hội đến tương lai tốt hơn. Sau này, khi lớn lên và thành công, các em cũng có thể làm những điều tương tự đối với các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Tôi hy vọng rằng từ mô hình này, các doanh nghiệp khác cũng có thể làm điều tương tự, dù giá trị kinh tế của các món quà có thể không quá cao nhưng có ý nghĩa khích lệ về mặt tinh thần để giúp các em học tốt hơn.”

2(2).png
Nữ cầu thủ Thuỳ Trang - đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam trao xe cho các em học sinh nghèo tại Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Nam.
3.jpg
Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh trao xe đạp cho các em học sinh tại quê nhà Bắc Giang.
4.png
Cô giáo toàn cầu Hà Ánh Phượng (thứ 3 từ trái sang) đồng hành cùng Dược phẩm Thái Minh trao xe đạp cho các em học sinh tại quê hương Phú Thọ.

Khi đến trao xe cho các em, cô giáo toàn cầu Hà Ánh Phượng chia sẻ mình được đón nhận rất nhiều năng lượng tích cực: “Khi được trao tận tay những chiếc xe đạp cho các em học sinh, tôi hiểu được ý nghĩa to lớn mà chiến dịch mang lại. Chiến dịch là một hoạt động nhân văn. Tôi hi vọng những chiếc xe đạp không chỉ là phương tiện đến trường mà còn giáo dục cho các bạn về nếp sống xanh, cách rèn luyện sức khỏe. Từ đó các bạn học sinh sẽ có tâm thế vững vàng trên con đường vươn tới tri thức”.

“Cùng nhau làm việc tốt”

Với phương châm “không làm việc tốt một mình”, trong các hoạt động nhân đạo, Dược phẩm Thái Minh luôn chú trọng việc kết nối với cộng đồng, các tổ chức thiện nguyện - xã hội. Ông Phạm Hữu Khánh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh chia sẻ: “Chúng tôi rất chú trọng tính liên kết, nâng đỡ lẫn nhau trong các chiến dịch thiện nguyện. Mỗi khi có ý tưởng làm một hoạt động thiện nguyện nào đó, chúng tôi thường mời các cán bộ nhân viên cùng thảo luận để tìm ra những phương án, cách triển khai tốt nhất có thể. Đồng thời, thông qua mọi người để tìm những đơn vị có kinh nghiệm để học hỏi, nhờ sự hỗ trợ để việc làm thiện nguyện mang lại hiệu quả tối đa”.

Trước đó, để góp ngân sách vào quỹ tài trợ xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học, Dược phẩm Thái Minh đã tổ chức giải chạy online với quy mô toàn quốc dành cho toàn thể cán bộ nhân viên, người thân, bạn bè và đối tác của doanh nghiệp. Cứ 1km chạy, người tham gia sẽ góp 10.000 đồng vào quỹ mua xe đạp. Quỹ này do ngân sách của Dược phẩm Thái Minh tài trợ.

Giải chạy diễn ra trong 21 ngày (22/05-11/06/2023), thu hút 1500 người tham gia với tổng quãng đường các vận động viên đã chạy là 185.000km, tương đương số tiền góp quỹ là 1.850.000.000 đồng. Tất cả mọi người đã cùng nhau lan tỏa thông điệp ý nghĩa “chạy vì những điều tử tế”: vì sức khỏe, vì giáo dục, vì cộng đồng.

5(1).jpg
Lễ phát động giải chạy của Dược phẩm Thái Minh tại Thành phố Quy Nhơn vào tháng 05/2023.

Trong suốt 12 năm hình thành và phát triển, Dược phẩm Thái Minh luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đã tổ chức nhiều hoạt động, chiến dịch thiện nguyện ý nghĩa. Đơn vị đặt mục tiêu đến năm 2024 sẽ triển khai được ít nhất 2 dự án có ý nghĩa xã hội lớn lao về môi trường và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch Tiếp sức em đến trường: Khi việc thiện là làm cùng nhau