Doanh nghiệp - Doanh nhân

Dược phẩm Thái Minh được vinh danh top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023 trong ngành dược - thiết bị y tế

PV 21/10/2023 13:14

Danh hiệu uy tín này thuộc chương trình Nghiên cứu toàn quốc về Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023 (do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư tổ chức). Dược phẩm Thái Minh được đề cử vì là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc nhất về môi trường làm việc, chính sách đãi ngộ người lao động, kết quả kinh doanh ổn định và bền vững.

1(3).jpg
Dược phẩm Thái Minh lọt top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Ảnh: Báo Đầu tư

Danh sách Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được lựa chọn dựa trên các nhóm tiêu chí có phân bổ trọng số phù hợp: Nhân sự và Uy tín nhà tuyển dụng, Hiệu quả Sản xuất Kinh doanh và Triển vọng tăng trưởng, Thu nhập và Chế độ phúc lợi.

Tất cả vì người Thái Minh hạnh phúc

Danh hiệu trên là sự đánh giá và công nhận xứng đáng cho quá trình nỗ lực bền bỉ của ban lãnh đạo, các cán bộ quản lý cùng toàn thể nhân viên để tạo nên một nơi làm việc tốt nhất cho người Thái Minh.

Từ lúc mới thành lập doanh nghiệp cách đây 12 năm, ban lãnh đạo đã chú trọng đến vấn đề xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, tập trung vào mục tiêu nâng đỡ, phát triển con người. Khi đó, công sở là nơi mà mọi người đều tràn ngập niềm vui, muốn đến hàng ngày và tận tụy đóng góp cho sự phát triển của tổ chức.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam, anh Nguyễn Quang Thái - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dược phẩm Thái Minh đã chia sẻ: “Thái Minh có một nét văn hoá doanh nghiệp đặc trưng và khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành, thậm chí khác ngành. Chúng tôi có bộ 12 từ khoá chuyển hoá cuộc đời để giúp từng nhân viên thay đổi, phát triển bản thân trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình trong gia đình, công ty và xã hội. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng nhân viên hạnh phúc thì công ty và cổ đông mới hạnh phúc.”

2-min.jpg
Cán bộ nhân viên Dược phẩm Thái Minh trong đêm lửa trại tại VQG Cúc Phương nhân kỷ niệm 12 năm sinh nhật Tập đoàn. Ảnh: tmp.vn
3-min.jpg
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quang Thái tham gia hoạt động lửa trại cùng các cán bộ nhân viên. Ảnh: tmp.vn

Tháng 08/2023, đơn vị đã triển khai Dự án “Người Thái Minh hạnh phúc”, với mục tiêu mỗi người Thái Minh luôn cảm thấy “không có áp lực nào khác ngoài áp lực công việc”, được tôn trọng và phát triển bản thân.

Công ty đã thực hiện khảo sát ẩn danh về những điều hài lòng và không hài lòng của CBNV để lắng nghe mọi ý kiến một cách khách quan nhất, từ đó đưa những giải pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, chế độ phúc lợi, văn hoá làm việc.

Môi trường làm việc thân thiện và chế độ phúc lợi nhân văn

Trước hết, Dược phẩm Thái Minh đã đầu tư vào việc thiết kế môi trường công sở, tập trung vào sự thoải mái và cải thiện ánh sáng tự nhiên, không gian làm việc tiện nghi và nhiều cây xanh.

4(2).jpg
Cán bộ nhân viên Thái Minh cùng check-in trong màu áo đồng phục mới
5(1).jpg
Không gian làm việc tươi mát với những chậu cây xanh được bố trí hợp lý

Điều cốt lõi thứ hai, Dược phẩm Thái Minh có rất nhiều khóa đào tạo nội bộ chất lượng và được tổ chức thường xuyên. Tham gia các khóa học, nhân sự có được kiến thức, kỹ năng, thay đổi tư duy, cách nhìn nhận sự việc để mọi người có thể hạnh phúc hơn trong công việc và cuộc sống. Và khi đó, tất cả mọi người sẽ có một “bộ ngôn ngữ chung”, chính là các giá trị văn hóa mà doanh nghiệp muốn hướng tới, để cùng cư xử với nhau và cùng nhau xây dựng.

Hàng năm, Dược phẩm Thái Minh tổ chức tổ chức khóa đào tạo “Người chuyển hóa” nhằm giúp các cán bộ nhân viên nâng cao khả năng quản lý các kĩ năng xã hội và cân bằng cuộc sống, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Không chỉ, công ty đã tài trợ cho một số CLB năng khiếu, văn thể mỹ giúp nâng cao đời sống tinh thần và gắn kết các cán bộ nhân viên. Điển hình như các CLB Yoga, CLB Sexy dance, CLB dạy bơi, CLB cắm hoa, cắt tỉa trái cây, trang trí tiệc,...

6(1).jpg
Những chế độ đãi ngộ đặc biệt ở Tập đoàn Dược phẩm Thái Minh nằm nâng cao chỉ số hạnh phúc của nhân viên. Ảnh: tmp.vn

Trước đó, năm 2022, Tập đoàn Dược phẩm Thái Minh đã được Anphabe vinh danh Top 15 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc. Năm 2023, danh hiệu Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành Dược - Thiết bị y tế là sự tiếp nối đầy tự hào để doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu trong hoạt động kinh doanh sản xuất và xây dựng môi trường làm việc tuyệt vời cho tất cả mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dược phẩm Thái Minh được vinh danh top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023 trong ngành dược - thiết bị y tế