Doanh nghiệp - Doanh nhân

Dược phẩm Thái Minh và hành trình trao 1000 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó

PV 15/11/2023 19:23

Sáng ngày 11/11/2023, Dược phẩm Thái Minh tiếp tục trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt tại Trường THCS Quảng Thành (Thanh Hoá). Hoạt động nằm trong chiến dịch "Tiếp sức em đến trường" được doanh nghiệp tổ chức từ tháng 3/2023 và đến nay đã gần hoàn thành mục tiêu trao 1000 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Lễ trao xe xúc động

Xuyên suốt chiến dịch, Thanh Hoá là một trong 54 tỉnh thành mà đội ngũ Thái Minh đã đặt chân đến trên khắp ba miền đất nước. Tại sự kiện trao xe khép lại chiến dịch, có sự tham gia của Đại diện UBND xã Quảng Thành, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo, các em học sinh, các nhà thuốc địa phương, đại diện Dược phẩm Thái Minh. Bên cạnh đó, sự kiện có sự đồng hành của nhà báo Trương Anh Ngọc và nhà báo Phạm Gia Hiền nhằm truyền cảm hứng đến các học sinh và lan tỏa thông điệp vì giáo dục, vì cộng đồng. Hai nhà báo bày tỏ niềm hạnh phúc khi được mang niềm vui cùng những thông điệp ý nghĩa đến các em học sinh nơi miền quê hiếu học.

Cô Lê Thị Thanh Huyền, hiệu trưởng Trường THCS Quảng Thành không giấu nổi niềm hạnh phúc khi nhà trường nhận được tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ từ phía doanh nghiệp: “Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa. Các món quà mà Dược phẩm Thái Minh mang đến như xe đạp, balo, mũ đối với nhà trường thực sự không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần to lớn, giúp động viên thầy trò luôn cố gắng trong quá trình học tập và công tác giảng dạy tại trường”.

1-1-(1).jpg
Nhà báo Trương Anh Ngọc, nhà báo Phạm Gia Hiền, đại diện Dược phẩm Thái Minh cùng nhà thuốc địa phương trao tặng xe đạp cho các em tại trường THCS Quảng Thành.

Tung tăng dắt chiếc xe đạp mới trên sân trường, em Cao Thị Thuỳ Tiên (lớp 6C- Trường THCS Quảng Thành) cảm thấy rất vui và tràn đầy niềm hy vọng trên hành trình học tập sắp tới: “Khi nhận được xe mới thì em đi học cũng dễ dàng hơn, em sẽ cố gắng học thật tốt để làm bố mẹ, thầy cô vui lòng”.

2.jpg
Niềm vui của các em học sinh khi nhận xe đạp mới

Chiếc xe đạp và sự khởi đầu của những ước mơ

Trong chương trình, các em học sinh đã có những giây phút tham gia trò chơi thú vị, hấp dẫn và giao lưu, chia sẻ cùng nhà báo Trương Anh Ngọc, nhà báo Phạm Gia Hiền. Các bạn chăm chú lắng nghe những câu chuyện, bài học ý nghĩa từ hai anh. Từ những lời kể dung dị, trải nghiệm thực tế của bản thân, hai nhà báo đã động viên các em không bao giờ ngừng đặt câu hỏi, không bao giờ ngừng khát khao và ước mơ, luôn luôn bền bỉ rèn luyện từng ngày để đạt được thành công. Chiếc xe đạp hôm nay là điểm khởi đầu cho một hành trình tươi sáng ở tương lai, các em sẽ đặt chân đến những miền đất mới và thu nhận được nhiều điều ý nghĩa.

3(2).jpg
Những giây phút hào hứng khi các bạn học sinh tham gia chơi trò chơi “Thử thách nhà thông thái” với nhà báo Trương Anh Ngọc

Nhà báo Phạm Gia Hiền đánh giá chiến dịch “Tiếp sức em đến trường” là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực và có tính lan tỏa nên bản thân anh rất ủng hộ và mong muốn có thể đóng góp một phần nào đó trên hành trình này: “Tôi nhìn thấy gương mặt lấm lem, những bộ quần áo cũ, những em học sinh rất nhỏ đi chân đất lên sân khấu nhận xe. Tôi thấy niềm vui lấp lánh trong con mắt các em, cả những bạn được nhận quà và những bạn không được nhận quà. Tôi tin rằng với ý chí, niềm vui đó thì các em cảm nhận được trong xã hội vẫn còn những người quan tâm đến mình, có động lực để theo đuổi việc học và ước mơ tương lai”.

4.jpg
Các em học sinh đặt câu hỏi giao lưu với nhà báo Trương Anh Ngọc và nhà báo Phạm Gia Hiền

Trong niềm hạnh phúc khi trao tặng xe đạp cho các em, nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ:“Những chiếc xe đạp giúp các em đến trường tốt hơn, tạo cơ hội đến tương lai tốt hơn. Sau này, khi lớn lên và thành công, các em cũng có thể làm những điều tương tự đối với các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Tôi hy vọng rằng từ mô hình này, các doanh nghiệp khác cũng có thể làm điều tương tự, dù giá trị kinh tế của các món quà có thể không quá cao nhưng có ý nghĩa khích lệ về mặt tinh thần để giúp các em học tốt hơn.”

Nỗ lực làm việc tốt cùng nhau

Với phương châm "Không làm việc tốt một mình", trong các hoạt động thiện nguyện, Dược phẩm Thái Minh luôn cố gắng kết nối các cá nhân, tổ chức, bạn bè, đối tác và kêu gọi sự chung tay của cộng đồng. Trong buổi lễ trao xe, nhà thuốc Long Hiền, nhà thuốc Phong Sắc, nhà thuốc Phong Thuý cũng cùng đến chứng kiến để chia sẻ niềm vui với các em học sinh và nhà trường.

Chị Đỗ Linh Chi (nhà thuốc Long Hiền) chia sẻ: “Chúng tôi thấy rất hân hạnh khi được tham gia chương trình này để mang đến niềm vui cho các con em trong tỉnh nhà. Đội ngũ của Thái Minh gồm nhiều người trẻ và rất quan tâm đến các giá trị cộng đồng. Đơn vị rất kỹ càng trong khâu tổ chức và mang đến một chương trình thực sự ý nghĩa cho các em.”

Tổ chức chương trình, Dược phẩm Thái Minh hy vọng những chiếc xe đạp đến với những em nhỏ thực sự cần, để khích lệ tinh thần học tập và ý chí vươn lên của các em, hướng tới sự phát triển nền giáo dục nước nhà, mang tới điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Ông Trương Như Hổ, Quản lý kinh doanh - Đại diện Dược phẩm Thái Minh bày tỏ:Chiến dịch Tiếp sức em đến trường là sứ mệnh, tầm nhìn của Dược phẩm Thái Minh luôn hướng tới xã hội. Công ty có trưởng thành, phát triển như ngày hôm nay là cũng nhờ cộng đồng người tiêu dùng và nhà thuốc luôn đồng hành, ủng hộ và chúng tôi mong muốn làm những điều tốt cho xã hội. Trong tương lai, chúng tôi sẽ làm nhiều những chương trình hơn nữa, đặc biệt về mảng giáo dục”.

5.jpg
Hành trình trao 1000 xe đạp của chiến dịch Tiếp sức em đến trường

Trong suốt 12 năm hình thành và phát triển, Dược phẩm Thái Minh luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đã tổ chức nhiều hoạt động, chiến dịch thiện nguyện ý nghĩa. Đơn vị đặt mục tiêu đến năm 2024 sẽ triển khai được ít nhất 2 dự án có ý nghĩa xã hội lớn lao về môi trường và cộng đồng.

Chiến dịch “Tiếp sức em đến trường” trao 1000 xe đạp đến các em học sinh thực sự cần ở ba miền đất nước và được đông đảo nhà thuốc, trình dược viên, các cơ quan địa phương rất quan tâm ủng hộ. Trong suốt quá trình triển khai, chiến dịch ngày một phát triển, tạo nên uy tín và đã được các cơ quan đoàn thể cùng tổ chức thiện nguyện kết nối hỗ trợ, đồng thời có sự hưởng ứng của các nghệ sĩ, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội.

Thông tin chương trình: https://tiepsucemdentruong.tmp.vn

Website: https://tmp.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/tmp.v...

Youtube: https://www.youtube.com/@duocp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dược phẩm Thái Minh và hành trình trao 1000 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó