Chỉ huy quân nổi dậy ở miền đông Ukraine “đã bị giết chết”

Minh Thi| 24/05/2015 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức phe ly khai cho biết, một chỉ huy của nhóm này ở miền đông Ukraine đã bị giết chết cùng với một số binh sĩ khác sau một vụ tấn công xảy ra vào hôm qua (23/5), AFP đưa tin.

Chỉ huy quân nổi dậy ở miền đông Ukraine “đã bị giết chết”

Các phần tử phe ly khai lái xe tăng đi lại trong khu vực thành phố Lugansk ở miền đông Ukraine hôm 21/02 vừa qua. Ảnh: AFP

Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa tự trị Lugansk khẳng định rằng, Alexey Mozgovoy, chỉ huy một đơn vị cảnh sát ở khu vực bị chiến tranh tàn phá, đã thiệt mạng. Những kẻ đứng sau vụ tấn công đang bị “săn lùng”, theo AFP.

“Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h00 chiều qua (giờ GMT), khi chiếc xe chở Mozgovoy bị đánh bom và sau đó bị tấn công bằng súng máy”, thông báo Bộ Quốc phòng Lugansk cho biết.

Phát biểu trong buổi học báo được phát trên các kênh truyền thông của Nga, ông Sergei Gorenko, phó công tố viên Lugansk, “có tất cả 7 người thiệt mạng”. Mặc dù vậy, ông cũng nhấn mạnh rằng, đây mới chỉ là thông tin ban đầu, và con số thương vong có thể thay đổi.

Ông nói thêm: “Một trong những điểm đáng lưu ý của cuộc điều tra cho thấy, đây là hành động do một nhóm gián điệp thực hiện”.

Alexey Mozgovoy là một thủ lĩnh nổi tiếng của lữ đoàn Prizrak (Bóng ma) thuộc phe nổi dậy ở miền đông Ukraine. Đơn vị này đã tham gia một số trận chiến ác liệt nhất kể từ khi cuộc xung đột Ukraine nổ ra từ năm ngoái.

Tháng 12/2014, Mỹ đã liệt Mozgovoy vào danh sách những kẻ bị trừng phạt vì có liên quan đến vụ xung đột (ở miền đông Ukraine) khiến hơn 6.200 thường dân thiệt mạng.

Một thủ lĩnh khác của phe ly khai ở khu vực Donetsk, Andrei Purgin, phát biểu với các hãng thông tấn Nga rằng, ông muốn thấy một cuộc điều tra nhanh chóng và khẩn trương, đồng thời cảnh báo, Kiev sẽ “lợi dụng tình hình để… đổ dầu vào lửa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ huy quân nổi dậy ở miền đông Ukraine “đã bị giết chết”