Sức Khỏe

Cháu bé bị thương nặng do bị chó hàng xóm cắn

Ngọc Minh 02/11/2023 - 08:09

Tối 1/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận thăm khám, tiêm vaccine phòng bệnh dại, uốn ván cho bệnh nhi N.N.H. (SN 2019, ở xã Phú Dương, TP.Huế) do bị chó cắn.

Theo người nhà bệnh nhi H., ngày 29/10, trong khi ra đường chơi, cháu H. không may bị một con chó của nhà hàng xóm tấn công và cắn vào chân. Cháu bé sau đó được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế.

Do có nhiều vết thương sâu, phức tạp, trong đó có vết thương dài gần 20cm nên cháu bé được các bác sĩ phẫu thuật cắt lọc làm sạch vết thương, loại bỏ da và cơ có nguy cơ hoại tử.

chau-be-bi-cho-can.jpg
Cháu bé bị chó cắn với nhiều vết thương

Ngày 31/10, cháu H. được người nhà đưa đến CDC tỉnh Thừa Thiên Huế tiêm vaccine. Tại đây cháu bé được khám, chỉ định tiêm huyết thanh kháng dại, vaccine dại kết hợp với vaccin uốn ván và tư vấn tiêm đầy đủ các mũi theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

Hiện cháu H. đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện và tiếp tục tiêm chủng vaccine dại theo phác đồ đúng lịch, tuy nhiên cháu bé hiện bị sang chấn tâm lý.

BS.CKI Phan Thị Hồng Nhạn, cán bộ Phòng khám Đa khoa, CDC tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trường hợp bệnh nhi N.N.H. là ca bệnh nặng do chó cắn với vết thương phức tạp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của cháu bé nếu không được xử lý vết thương kịp thời.

BS.Nhạn khuyến cáo, người bị chó mèo cắn, liếm vào vết thương hở phải rửa ngay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy 15 phút, rửa càng sớm càng tốt hoặc rửa bằng các chất có tác dụng diệt khuẩn như cồn iod, cồn 70 độ.

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc nam uống hoặc bôi, đắp bất cứ vật gì vào vết thương do chó mèo cắn, hoặc tự chữa bằng các mẹo dân gian, gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé bị thương nặng do bị chó hàng xóm cắn