Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn

Nguyễn Cúc| 10/11/2018 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Viễn thông vừa công bố kết quả đo kiểm đối với dịch vụ truy cập Internet (3G và 4G). Theo đó, tất cả chỉ số về chất lượng mạng của VinaPhone đều vượt so với quy chuẩn của Bộ TT&TT.

Cụ thể, tỉ lệ truy nhập thành công dịch vụ của VinaPhone đạt 99,93% (quy chuẩn là ≥ 90%); độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 99,72% (quy chuẩn là ≥ 95%), thời gian trễ truy cập dịch vụ trung bình là 1,85 giây (quy chuẩn là 10 giây)…

Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn

Kết quả đánh giá trên của cơ quan quản lý một lần nữa minh chứng cho nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng của VinaPhone. Từ khi cung cấp dịch vụ tới nay VinaPhone luôn chủ động sử dụng các công cụ đo lường chất lượng mạng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Ví dụ như OpenSignal - công cụ chính thống được quốc tế sử dụng để so sánh chất lượng mạng theo hướng trải nghiệm khách hàng hay Speedtest…

Hiện VinaPhone đã có gần 60.000 trạm BTS 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ.

VNPT dành riêng 1,1 tỷ đồng để trao thưởng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018

Ngoài số lượng tăng hơn so với các năm trước, các sản phẩm dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay cũng được thực hiện một cách cẩn thận, công phu hơn. Đa số sản phẩm dự thi tập trung vào đúng yêu cầu của Ban Tổ chức là ứng dụng các công nghệ 4.0 và hướng tới những vấn đề nóng trong xã hội hiện nay như: cảnh báo cháy nổ, tuyển sinh, nông nghiệp thông minh, thành phố thông minh… Đặc biệt, hệ thống giải thưởng mới “Sản phẩm số triển vọng” đã thu hút được số lượng thí sinh tham gia đông đảo.

Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn

VNPT tiếp tục là đơn vị đồng tổ chức và là nhà tài trợ chính của Giải thưởng. Đặc biệt, năm 2018, VNPT dành riêng 1,1 tỷ đồng cho việc trao giải thưởng trong lĩnh vực CNTT, giá trị các giải thưởng đều được nâng cao gấp đôi các năm trước. Đây là sự khuyến khích, động viên dành cho các nhân tài thực sự của đất nước và cũng là bước đầu tư ban đầu mà VNPT muốn dành cho các nhóm sản phẩm đạt giải để sản phẩm ngày càng được phát triển và ứng dụng rộng rãi hơn nữa.

Với vị thế là doanh nghiệp công nghệ viễn thông đóng vai trò trụ cột trong việc hỗ trợ Chính phủ xây dựng Chính phủ điện tử, xây dựng Chính phủ số trong một nền kinh tế số với tầm nhìn 2030, VNPT cũng mong muốn tập trung đầu tư phát triển nhân tài của đất nước nhiều hơn nữa để góp phần đóng góp cho sự phát triển công nghệ nước nhà. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ hiện nay, VNPT luôn xác định, sự đầu tư cho nhân tài chính là sự đầu tư có lợi cho hiện tại và tương lai. Cùng với số tiền trao cho các tác giả đạt giải, VNPT đã và sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác cùng các thí sinh Nhân tài Đất Việt để tiếp tục phát triển sản phẩm, cùng mang lại lợi ích chung.

VNPT lắp 18 điểm wifi phục vụ khách du lịch tại Quảng Bình

Hiện VNPT đang phối hợp với Sở TT&TT Quảng Bình để khảo sát thực tế các vị trí lắp đặt wifi miễn phí. Dự kiến VNPT sẽ tiến hành lắp đặt 5 điểm tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (phường Hải Đình); 1 điểm tại khu vực di tích Tam Tòa (phường Đồng Mỹ); 1 điểm tại khu vực biển Nhật Lệ, đối diện khách sạn Công đoàn (phường Hải Thành); 1 điểm tại khu vực Quảng Bình Quan (phường Hải Đình); 1 điểm tại ga Đồng Hới (phường Nam Lý); 1 điểm tại bến xe Đồng Hới (phường Đồng Phú); 2 điểm trên đường Hùng Vương (phường Hải Đình); 6 điểm dọc theo đường từ Cầu Dài ra đến bãi biển Quang Phú.

Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn

Việc lắp đặt, phủ sóng wifi miễn phí nhằm đáp ứng nhu cầu truy cập thông tin của du khách và người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện, hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố du lịch thông minh. Theo UBND TP Đồng Hới, mỗi năm có từ 1,5-1,8 triệu lượt du khách đến thành phố này. Nhu cầu sử dụng Internet để tra cứu thông tin du lịch và liên lạc rất lớn, nên việc phủ sóng wifi miễn phí sẽ giúp du khách kết nối thông tin tại chỗ nhanh chóng, thuận tiện hơn.

VinaPhone tăng cường phủ sóng ven biển và ưu đãi nhiều hơn cho ngư dân

Với mong muốn hỗ trợ ngư dân yên tâm giữ liên lạc với người thân trong suốt chuyến xa khơi, VinaPhone vừa triển khai chương trình gia tăng ưu đãi cho các thuê bao đang sử dụng SIM Biển Đảo. Ngoài thời gian sử dụng dài, giá cước rẻ, miễn phí thông tin thời tiết, giá cả thủy hải sản, VinaPhone sẽ giảm tới 20% cước cho các cuộc gọi vệ tinh từ thuê bao VinaPhone S tới SIM Biển Đảo. Điều này giúp ích không nhỏ tới các gia đình có thuyền viên, tàu cá đánh bắt ở vùng biển cách xa hàng trăm cây số, nơi sóng di động thông thường bị hạn chế.

Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn

Phục vụ cho những thuyền cá dài ngày, SIM Biển Đảo trả trước của VinaPhone có thể duy trì thời hạn sử dụng đến tối đa 6 tháng chỉ với 1 lần đăng ký. Thuê bao chỉ cần soạn BIEN gửi 900 (30.000 đồng/lần) là có thể yên tâm giữ liên lạc với người thân, gia đình trong suốt chuyến xa khơi. Cước thoại của thuê bao SIM Biển Đảo hiện chỉ có 690 đ/phút. Ngoài ra, thuê bao cũng được gọi 1.000 phút và online 6GB mỗi tháng với 50.000 đồng khi đăng ký gói cước BIEN50 gửi 900. Thuê bao gói BIEN50 sẽ được giảm 1 tháng cước khi đăng ký gói 6 tháng, giảm 2 tháng cước khi đăng ký gói 12 tháng.

Ngoài những ưu đãi nói trên, trong thời gian qua VNPT đã tăng cường thêm gần 1.000  trạm phủ sóng ven biển, đảm chất lượng sóng ổn định cả trên đất liền và  khu ngoài khơi cách bờ đến 40 hải lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn