Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đẩy mạnh quảng bá nâng cấp tour hút khách châu Âu cao cấp

Trang Nhi 19/05/2025 - 07:04

Du lịch Việt Nam đang dần hồi phục. Tuy nhiên, tệp khách quốc tế cao cấp đến từ thị trường châu Âu, Mỹ còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có.

Trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 7,67 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 24% với với cùng kỳ năm 2024. Nhưng lượng du khách châu Á đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt trên 5,9 triệu lượt, chiếm gần 78%.

chau-au-du-khach.jpg
Đẩy mạnh quảng bá nâng cấp tour hút khách châu Âu cao cấp

Trong cơ cấu du khách đến Việt Nam trong những tháng đầu năm 2025, thị trường châu Á với châu Âu có sự chênh lệch đáng kế. Hiện Trung Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,95 triệu lượt khách, thị trường Nga chỉ có 166.000 lượt khách đến Việt Nam, thị trường Anh đạt 155.000 lượt, Pháp 137.000 lượt, Đức 125.000 lượt du khách.

Phân tích nguyên nhân khiến du lịch Việt Nam chưa thu hút được khách du lịch cao cấp đến từ thị trường Âu, Mỹ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Bruno Jaspaert cho biết, ở châu Âu, tin tức về du lịch Việt Nam chưa được phổ biến sâu rộng. Trong khi Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn và nhận được phản hồi tốt từ những du khách đã từng đến.

Theo các chuyên gia du lịch, để thu hút du khách châu Âu, châu Mỹ đòi hỏi doanh nghiệp đa dạng tour, đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá điểm đến tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.

Thông tin từ các doanh nghiệp du lịch cho thấy, để đón du khách châu Âu, nhiều doanh nghiệp đã chủ động thiết kế các sản phẩm du lịch trải nghiệm bền vững, nghỉ dưỡng cao cấp và khám phá bản địa. Các tour kéo dài từ 8 đến 14 ngày, kết nối nhiều điểm đến như: Hà Nội - Hạ Long - Huế - Hội An - TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ, kết hợp nghỉ dưỡng ở Phú Quốc hoặc Nha Trang.

Giám đốc điều hành công ty Indochina Voyages Lê Thị Thanh Thủy cho biết, doanh nghiệp luôn ưu tiên tổ chức tour chất lượng từ 4 sao trở lên dành riêng cho khách Âu. Để thu hút phân khúc du khách Âu, Mỹ cao cấp, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh và marketing Công ty CP Vinpearl Ngô Thị Hương chia sẻ, công ty luôn hướng tới mục tiêu một điểm nhưng đa trải nghiệm nhất là du lịch xanh như mô hình Vinpearl Safari Phú Quốc, Vinpearl River Safari Nam Hội An…

Bên cạnh việc xây dựng tour chất lượng cao dành cho du khách Âu, Mỹ các công ty du lịch lớn như: Saigontourist, Vietravel, Fiditour đã tích cực tham gia các hội chợ quốc tế tại Berlin, Paris, Milan qua đó quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới du khách. Thông qua hoạt động quảng bá nhiều doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với các hãng du lịch hàng đầu châu Âu như Studiosus Reisen (Đức), Kuoni Global Travel Services (Thụy Sĩ) qua đó bán tour Việt Nam trong mùa hè 2025 tới du khách châu Âu.

Nhằm thu hút khách quốc tế nhất là các quốc gia châu Âu, Bộ VHTT&DL vừa công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu". Theo đó Bộ VHTT&DL phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai hoạt động xúc tiến du lịch tại Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Chia sẻ hoạt động thu hút du khách châu Âu đến Việt Nam, Phó tổng giám đốc Vietnam Airline Đinh Văn Tuấn cho biết, từ tháng 7/2025 Vietnam Airline sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội - Milan (Ý), rút ngắn khoảng cách địa lý, tạo điều kiện cho du khách Ý nói riêng, châu Âu nói chung khám phá vẻ đẹp du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh quảng bá nâng cấp tour hút khách châu Âu cao cấp