Charlie Hebdo lại châm ngòi khủng bố khi đăng tranh biếm họa đạo Hồi

Hà Kim| 15/08/2016 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tổ chức Hồi giáo cực đoan đã gửi những lời đe dọa tàn sát tới Tạp chí châm biếm Charlie Hebdo (Pháp), sau khi tờ báo này cho xuất bản một bức tranh biếm họa về đạo Hồi.

Mới đây, Tạp chí châm biếm Charlie Hebdo lại cho xuất bản một ấn phẩm có bìa là bức biếm họa về một người đàn ông và một phụ nữ Hồi giáo. Theo đó, người phụ nữ được vẽ với tấm khăn trùm đầu và người đàn ông có bộ râu dài, mang đậm phong cách Hồi giáo.

Tuy nhiên, cả hai người đều trong tình trạng khỏa thân và đang vô tư cười nhảy, đi kèm theo hình ảnh đó là dòng chú thích, "Musulmans de-xu-CEZ-vous”, có nghiã là "Những cải cách của đạo Hồi. Hồi giáo đã cởi mở”. Thậm chí, bức biếm họa này còn được đăng làm ảnh đại diện cho trang Facebook  của Charlie Hebdo.

Sau khi ấn phẩm được phát hành, thì ngay lập tức các nhân viên của tạp chí đã nhận được những lá thư đe dọa viết tay với nội dung: "Các ngươi sẽ chết." Đứng trước những lời đe dọa, Charlie Hebdo đã phải gửi đơn cầu cứu đến cảnh sát Paris, và cũng cũng cho biết thêm rằng, họ đã bị đe dọa tấn công từ hồi đầu mùa hè.

Charlie Hebdo lại châm ngòi khủng bố khi đăng tranh biếm họa đạo Hồi

 Bức tranh biếm họa về một người đàn ông và một phụ nữ Hồi giáo của Charlie Hebdo

Hiện, bức biếm họa này cũng đang làm dấy lên làn sóng chỉ trích trong nước. Đồng thời, nó cũng biến Pháp trở thành mục tiêu khủng bố của các lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Như đã biết, tạp chí châm biếm này từng rất nhiều lần rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm do xuất bản những hình ảnh khiêu khích liên quan đến các vấn đề nhạy cảm. Ví dụ như việc vẽ biếm họa những đứa trẻ Syria bị dạt vào bờ biển trong hành trình tị nạn, hay châm biếm về cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu…

Nhưng cộng đồng quốc tế dường như không thấy buồn cười trước những hình ảnh đó, mà ngược lại nó đã làm dấy lên những làn sóng phẫn nộ cho công chúng và trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố.

Còn nhớ, ngày 7/1/2015, trụ sở của Tạp chí Charlie Hebdo tại Paris đã bị các phần tử khủng bố có vũ trang xả súng, khiến 12 người thiệt mạng, 11 người bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng. Những kẻ khủng bố cho biết, vụ tấn công là để trả thù cho việc tạp chí này xuất bản loạt truyện tranh biếm họa có tính chất lăng mạ nhà tiên tri Mohammed.

Sau vụ xả súng đó, các nhân viên của Charlie Hebdo đã luôn phải làm việc dưới sự bảo vệ của cảnh sát. Và giờ đây, sau khi bức tranh biếm họa mới nhất được đăng tải, họ lại liên tiếp nhận được khoảng 60 thư đe dọa, khiến cho sự lo lắng về một cuộc thảm sát hàng loạt có nguy cơ tái diễn ở Pháp trong tương lai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charlie Hebdo lại châm ngòi khủng bố khi đăng tranh biếm họa đạo Hồi