Chàng trai 8X Trương Tấn Lợi và niềm đam mê hoa lan

Hoàng Linh| 25/02/2021 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhắc đến Trương Tấn Lợi, giới chơi lan và cây cảnh rất nhiều người biết đến. Không chỉ là con của nghệ nhân Hai Beo nổi tiếng, anh còn là ông chủ của khu vườn lan cây cảnh nổi tiếng ở Sài thành.

Vườn lan đột biến hơn 100 loài nhiều người mơ ước

Sinh ra trong gia đình có truyền thống sưu tầm lan và các loại cây cảnh, chàng trai 8X Trương Tấn Lợi từ nhỏ đã được tiếp xúc và có tình yêu với thiên nhiên. Đặc biệt, anh say đắm hoa lan nên đã tự mình theo đuổi ước mơ có cho mình một vườn lan giá trị.

Từ những nền tảng của gia đình, anh không ngừng sưu tầm rất nhiều loài lan trong suốt những năm qua. Anh rong ruổi nhiều nơi, tới nhiều nhà vườn hay đặt mua của những người đi rừng, những người bán lan qua mạng.

Hễ nơi đâu có người nói có giống lan đẹp, lạ là anh lại tìm tới. Sau nhiều năm sưu tầm, nhân giống thì giờ anh đã sở hữu khu vườn lan rộng lớn. Đặc biệt, khu vườn lan của Trương Tấn Lợi có tới hơn 100 loài đột biến.

img_6769.jpg
img_6744.jpg
img_6727.jpg
Khu vườn lan của Trương Tấn Lợi có tới hơn 100 loài đột biến.

Chia sẻ về lý do sở hữu số lượng lan đột biến nhiều đến thế, chàng trai 8X cho biết: “Gia đình tôi trước kia đã có gần 30 năm sưu tập lan. Thế nhưng, đó đa phần là các loài lan rừng và lan thông thường, còn bản thân tôi đặc biệt yêu thích loài lan đột biến. Những cây lan đột biến đều là những cây rất quý hiếm, cả nghìn cả vạn cây mới có một. Chúng sở hữu vẻ đẹp đặc biệt cùng mùi hương không thể trộn lẫn vào đâu được. Một khi đã mê mẩn thì sẽ khó có điểm dừng và đến giờ tôi vẫn tiếp tục sưu tầm thêm nhiều loài lan đột biến hơn nữa”.

Anh cho biết việc chăm sóc lan đột biến cũng như một thách thức trong cuộc sống dành cho những người có đam mê. Khi trồng thành công, cây ra hoa đẹp thì cảm giác hạnh phúc thực sự khó tả.

img_6715.jpg
img_6707.jpg
Việc chăm sóc lan đột biến cũng như một thách thức trong cuộc sống dành cho những người có đam mê

Cần một cái tâm cùng niềm đam mê mãnh liệt dành cho hoa lan

Chăm sóc hoa lan vốn rất khó khăn, đòi hỏi người chơi một sự đầu tư, kiên nhẫn và cả tâm huyết cho thú chơi này. Với hoa lan đột biến, Trương Tấn Lợi cho biết càng cần những điều trên hơn. Nếu không có một sự đam mê mãnh liệt thì khó có thể thành công.

Ông chủ vườn lan 8X cho biết, hoa lan thường chăm sóc và nhân giống đã khó thì với lan đột biến càng khó khăn hơn. Mỗi loài lan lại cần một chế độ chăm sóc khác nhau nếu không lan rất dễ bị bệnh, kém phát triển hay không ra hoa được như ý.

Bản thân anh dù là con nhà nòi nhưng cũng phải tốn không ít công sức đầu tư, học hỏi thêm để theo đuổi niềm đam mê này. Anh cũng dành phần lớn thời gian trong ngày để chăm sóc vườn lan, đôi khi lan bị bệnh hay có vấn đề còn lo lắng tới mất ăn mất ngủ.

img_6486.jpg
e03a0001.jpg
Bản thân anh dù là con nhà nòi nhưng cũng phải tốn không ít công sức đầu tư, học hỏi thêm để theo đuổi niềm đam mê này

Được nhiều người trong giới đánh giá cao, Trương Tấn Lợi cho biết có không ít người tìm tới anh để học hỏi kinh nghiệm. Anh đều nhiệt tình chỉ dẫn bởi với anh, bất cứ ai yêu lan đều có thể coi là tri kỉ.

Anh gửi lời khuyên cho những người muốn trồng lan cần có sự đầu tư, tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi bắt đầu. Chú trọng chăm sóc phù hợp với loài lan của mình, tìm mua giống ở những lời uy tín và chấp nhận đầu tư thời gian, công sức thì mới có thể thành công.

img_6811.jpg
img_6796.jpg
img_6682.jpg
Trương Tấn Lợi hy vọng sẽ mở rộng được vườn lan của mình

Chia sẻ về mong muốn cũng như dự định trong tương lai, Trương Tấn Lợi hy vọng sẽ mở rộng được vườn lan của mình. Sưu tầm được nhiều hơn nữa các loài lan mới và được giao lưu, kết nối với những người trong giới chơi lan. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về Trương Tấn Lợi và các loại lan tại https://www.facebook.com/truongtanloi2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai 8X Trương Tấn Lợi và niềm đam mê hoa lan