Chàng Shrek và trận đấu thứ 100 trong màu áo Tam sư

Mạnh Nguyễn| 17/11/2014 09:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chiến thắng 3-1 của ĐT Anh trước Slovenia ở vòng loại Euro 2016 cũng là trận đấu thứ 100 của tiền đạo Wayne Rooney trong màu áo của Tam sư.

Đó là một trận đấu mà Rooney hơn một lần khẳng định vai trò của người đội trưởng khi dẫn dắt ĐT Anh lội ngược dòng giành chiến thắng cách biệt 3-1. Điều đáng nói là bàn thua duy nhất và cũng là bàn thua của đầu tiên của ĐT Anh ở vòng bảng này lại đến từ một pha đánh đầu phản lưới nhà của Henderson.

Chàng Shrek và trận đấu thứ 100 trong màu áo Tam sư

Wayne Rooney và hai con trai trong trận cầu thứ 100 cùng ĐT Anh

Sự phản công dũng mãnh của ĐT Anh mang lại một quả phạt đền và Wayne Rooney đã sút phạt thành công giúp Tam sư gỡ hòa. Đây cũng là bàn thắng thứ 44 của chàng  Shrek trong màu áo ĐT Anh, và hiện anh chỉ kém kỷ lục của Sir Bobby có 5 bàn.

Hai bàn thắng còn lại của ĐT Anh ở trận đấu này đến từ công của Danny Welbeck.Với việc lập cú đúp ở trận đấu này, Wellbeck đã có được 5 bàn thắng cho ĐT Anh sau 4 trận ở vòng loại Euro 2016.

Gia đình nhỏ gồm vợ và hai con trai của Rooney đã có mặt tại sân vận động Wembley để cổ vũ cho anh. Rooney đã chia sẻ về cảm xúc của mình sau trận đấu: “ Tôi thực sự tự hào khi bước trên sân Wembley trong vai trò của người đội trưởng ĐT Anh cùng hai con trai tôi. Đó sẽ là những giây phút không thể quên trong cuộc đời tôi”.

Nóng nảy và đôi lúc khá thô bạo khi thi đấu nhưng tài năng và nhiệt huyết của Rooney là không thể phủ nhận. Điều đó cũng giống như vai trò quan trọng của chàng Shrek trong đội tuyển Anh và CLB Man. United.

Chiếc mũ vàng- biểu tượng chỉ dành cho những cầu thủ đạt mốc 100 trận cùng ĐT Anh đã được chính tay huyền thoại Bobby Charlton trao cho Rooney. Đó chính là sự vinh danh của FA cũng như người hâm mộ dành cho tiền đạo này. Ở tuổi 29, chắc chắn con số trận đấu mà Rooney tham gia cùng Tam sư sẽ còn vượt qua con số 100 và rất có thể anh sẽ vượt qua Peter Shilton, trở thành cầu thủ khoác áo ĐT Anh nhiều nhất, cũng như khả năng qua cả Sir Booby về kỷ lục ghi bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng Shrek và trận đấu thứ 100 trong màu áo Tam sư