Chặn đánh đối thủ do mâu thuẫn uống rượu tại đám cưới

Thanh Phương| 18/06/2020 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/6, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử phúc thẩm bị cáo trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Miền Đồi theo kháng nghị của Viện KSND tỉnh đối với bản án sơ thẩm của TAND huyện Lạc Sơn.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 16/12/2018, nhóm thanh niên trú tại xóm Cóc I là Bùi Văn Bằng, Bùi Văn Đào, Bùi Văn Dinh và 1 nhóm trú tại xóm Cóc II, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc, Hòa Bình) có Bùi Văn Công, Bùi Văn Chiến, Bùi Văn Sáng, Bùi Văn Tài, Bùi Văn Anh, Bùi Văn Quang, Bùi Văn Khởi, Bùi Văn Quê cùng đi đám cưới tại xóm Vôi Thượng, xã Miền Đồi (Lạc Sơn). Trong quá trình giao lưu tại đám cưới, Bùi Văn Anh say rượu được Bùi Văn Khởi đưa về trước.

Chặn đánh đối thủ do mâu thuẫn uống rượu tại đám cưới

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm

Do có mâu thuẫn nên khi ra bãi để xe, Bùi Văn Khởi bị Bùi Văn Vì, trú tại xóm Rểnh, xã Miền Đồi đánh ngã xuống ruộng. Một lúc sau thì nhóm thanh niên ở xã Ngọc Mỹ ra về thì được Khởi kể lại việc mình bị đánh cho mọi người biết. Nghe xong, Bùi Văn Chiến đã nói với cả nhóm là sẽ chặn đánh nhóm thanh niên xã Miền Đồi để trả thù cho Khởi.

Để có thêm lực lượng, Chiến gọi điện cho Bùi Văn Thời để cùng tham gia chặn đánh nhóm thanh niên xã Miền Đồi và được Thời đồng ý. Những thanh niên đang hăng máu này tự tìm gậy gỗ làm hung khí, phục kích tại nhà văn hóa xóm Vôi Thượng.

Rạng sáng hôm sau, phát hiện có 3 xe máy đi từ hướng rạp cưới ra, cả nhóm đã lao ra chặn đường để hỏi tội. Những người đi trên xe máy nhanh chân bỏ chạy, chỉ còn một mình Bùi Văn Cầu không kịp thoát thân. Các đối tượng đã hô hào nhau dùng gậy đánh bất tỉnh Cầu rồi bỏ đi. Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng giám định thương tật của Bùi Văn Cầu tổn hại 32% sức khỏe. Các đối tượng Bùi Văn Thời, Bùi Văn Quê, Bùi Văn Dinh, Bùi Văn Quang và Bùi Văn Chiến bị Công an huyện Lạc Sơn bắt giữ sau đó.

TAND huyện Lạc Sơn đã đưa các đối tượng ra xét xử với tội danh "Cố ý gây thương tích”. Quá trình chuẩn bị xét xử, Bùi Văn Thời bị chết do tai nạn giao thông nên HĐXX đã ra quyết định đình chỉ vụ án đối với bị cáo Bùi Văn Thời. Căn cứ hồ sơ, lời khai của các bị cáo HĐXX TAND huyện Lạc Sơn đã xử phạt Bùi Văn Chiến 42 tháng tù, Bùi Văn Quang 36 tháng tù, Bùi Văn Dinh 36 tháng tù, Bùi Văn Quê 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau đó, Viện KSND tỉnh Hòa Bình đã kháng nghị một phần bản án sơ thẩm trong việc bỏ lọt tội phạm đối với Bùi Văn Công, Bùi Văn Tài, Bùi Văn Bằng, Bùi Văn Đào, Bùi Văn Sáng; áp dụng thêm tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự "xúi giục người dưới 18 tuổi phạm tội” đối với Bùi Văn Chiến và không cho Bùi Văn Chiến được hưởng mức án dưới khung hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xem xét toàn diện nội dung vụ án, các bị cáo thành khẩn khai báo, xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật, chỉ vì uống rượu, mâu thuẫn nhỏ mà bốc đồng đánh nhau, chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND tỉnh. Theo đó, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt Bùi Văn Chiến mức án 48 tháng tù (tăng 6 tháng so với bản án sơ thẩm). Còn lại, vẫn giữ nguyên các nội dung như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặn đánh đối thủ do mâu thuẫn uống rượu tại đám cưới