Chấm thi THPT Quốc gia 2016: Hai trường hoàn thành chấm điểm thi

T.T(TH)| 13/07/2016 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 13/7, lãnh đạo ĐH Thủy lợi cho biết, trường đã hoàn thành việc chấm thi các môn trắc nghiệm và tự luận.

Đây là cụm thi đầu tiên trong cả nước hoàn thành công tác chấm thi THPT Quốc gia. Theo đó, lãnh đạo trường ĐH Thủy lợi cho biết, sau khi chấm 2 môn tự luận Toán và Ngữ văn 2 vòng độc lập theo quy định, do hai môn này xuất hiện nhiều bài bị chấm vênh giữa các giám khảo chấm thi nên đang được hội đồng chấm thi thực hiện đối thoại và chấm lại vòng 3 theo quy chế.

Lãnh đạo trường cho biết: "Trường đã hoàn thành việc chấm thi các môn trắc nghiệm và tự luận. Hiện tại đang kiểm tra lại thông tin trước khi gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

Chấm thi THPT Quốc gia 2016: Hai trường hoàn thành chấm điểm thi

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hai trường Đại học hoàn thành việc chấm thi THPT Quốc gia 2016

Tại cụm trường ĐH Thủy Lợi, phổ điểm thi môn Hóa tập trung nhiều nhất là các điểm từ 5-7, trong đó đỉnh của phổ điểm là điểm 6. Điểm thi môn Hóa đã có điểm tối đa 10 điểm. Trong khi đó, điểm thi môn Vật lý có nhiều điểm 7 và cũng đã có điểm 10. Điểm thi môn Sinh học có nhiều điểm 4, điểm thi môn Sinh học cao nhất ở cụm thi ĐH Thủy lợi hiện là 9,8 điểm.

Phần trắc nghiệm của môn tiếng Anh có phổ điểm thấp, điểm thi trắc nghiệm tiếng Anh tập trung từ 2,5-3 (trên tổng 8 điểm). Trong đó, phần thi trắc nghiệm cũng đã có những thí sinh đạt điểm tối đa là 8 điểm.

Hiện tại, điểm thi môn Ngữ văn tại cụm thi Trường ĐH Thủy lợi cao nhất là 8,75. Điểm thi môn Toán cao nhất là 9,5. Điểm thi môn Lịch sử cao nhất là 9,5. Điểm thi môn Địa lý cao nhất là 10.

Trong ngày hôm nay, ĐH Thủy lợi sẽ tiếp tục kiểm tra và so sánh kết quả chấm trước khi gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cũng trong sáng ngày 13/7, ông Nguyễn Chí Thông, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết, trường đã hoàn thành việc chấm thi.

Ông Thông khái quát, điểm thi môn Văn đạt thấp hơn so với các môn khác. Đa số các bài thi chỉ đạt điểm 4, điểm 5. Số bài điểm 6 không nhiều. Rất hiếm hoặc gần như không có điểm 7. Điểm môn Toán “đỡ hơn” nhưng cũng thấp. Phần lớn thí sinh đạt điểm 5, điểm 6. Một số ít bài thi đạt điểm 7.

Năm nay Trường ĐH Bách khoa TP.HCM chủ trì cụm thi tại TP.HCM với gần 15.000 thí sinh đăng kí dự thi. Trường huy động 400 giáo viên chấm thi môn Toán và các môn trắc nghiệm bắt đầu từ ngày 7/7.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có hai trường Đại học hoàn thành việc chấm thi THPT Quốc gia 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm thi THPT Quốc gia 2016: Hai trường hoàn thành chấm điểm thi