Chadwick Boseman sư ra đi của chiến binh phi thường trên màn ảnh và ngoài đời

Minh Anh| 30/08/2020 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa kịp trở lại với vai diễn Black Panther trong phần 2 của phim, tài tử Chadwick Boseman đã qua đời vì bệnh ung thư. Nhưng huyền thoại ấy sẽ mãi ở lại trong tâm trí khán giả như một chiến binh phi thường trên màn ảnh và ngoài đời.

Chadwick Boseman qua đời sau 4 năm chống chọi bệnh ung thư. Tiếc thương cho một nghệ sĩ tài hoa và tâm huyết với nhiều hoạt động xã hội, người hâm mộ, giới truyền thông cũng quan tâm tới tương lai của vai diễn siêu anh hùng Black Panther (Chiến Binh Báo Đen) do anh đảm nhận trong "vũ trụ điện ảnh" Marvel.

Chadwick Boseman sư ra đi của chiến binh phi thường trên màn ảnh và ngoài đời

Chadwick Boseman đóng phim từ năm 2008.

Nam diễn viên sinh ngày 29/11/1976, tên đầy đủ là Chadwick Aaron Boseman. Anh gắn liền với những vai diễn đình đám trong siêu phẩm như: Black Panther, Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War, Da 5 Bloods, Marshall...

Bắt đầu bước vào con đường diễn xuất từ năm 2000, Chadwick Boseman đã để lại thành tựu đáng kể cho làng điện ảnh thế giới. Anh từng đoạt 2 giải thưởng danh giá tại MTV Movie & TV Awards và Screen Actors Guild Awards trong sự nghiệp diễn xuất với Black Panther.

Chadwick Boseman sư ra đi của chiến binh phi thường trên màn ảnh và ngoài đời

Cho đến tận những năm 30 tuổi, Boseman vẫn chưa có một vai diễn lớn trong sự nghiệp. 

Năm 2016 là năm Chadwick Boseman đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp khi ra mắt vũ trụ điện ảnh Marvel với vai diễn Black Panther/ Vua T’Challa trong Captain America: Civil War. Trớ trêu thay, đó cũng là năm mà Boseman phát hiện mình mắc ung thư đại tràng giai đoạn III.

Vừa chiến đấu với bệnh tật, anh cần mẫn làm việc với hàng loạt tựa phim lớn nhỏ: Marshall, Black Panther, 2 phần phim Avengers, 21 Bridges, Da 5 Bloods và nhiều dự án điện ảnh đang trong quá trình sản xuất. Đối với một diễn viên mới chỉ dấn thân vào Hollywood hai năm trước khi đổi đời nhờ Marvel, những gì anh làm được thật phi thường giữa lịch quay phim dày đặc và những cuộc phẫu thuật hóa trị lặng lẽ.

Những gì mà Chadwick Boseman đã làm được khiến người hâm mộ càng cảm phục chiến binh dũng cảm này. 54 năm sau khi ra mắt trên truyện tranh Marvel, nhân vật đến từ bàn tay khối óc của Stan Lee và Jack Kirby đang chứng kiến những ngày tháng vinh quang nhất.

Chadwick Boseman sư ra đi của chiến binh phi thường trên màn ảnh và ngoài đời

2016 là năm Chadwick Boseman đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp khi ra mắt vũ trụ điện ảnh Marvel với vai diễn Black Panther/ Vua T’Challa trong Captain America: Civil War.

Black Panther ra mắt vào tháng 2 năm 2018 có tổng doanh thu lên tới hơn 1 tỉ đô, đã trở thành cột mốc không chỉ của phòng vé Hollywood mà còn là niềm tự hào của người da màu khi đó. 

Đội ngũ diễn viên tề tựu trước và sau màn ảnh bao gồm ngôi sao sáng nhất Chadwick Boseman, từ đây thiết lập một tiêu chuẩn mới cho sự hiện diện của người da màu tại Hollywood. Bối cảnh hoành tráng khắc họa đất nước giả tưởng Wakanda với tất cả nét đẹp văn hóa châu Phi rực rỡ trong khi dẫn đầu về tiến bộ khoa học - kỹ thuật tạo ra cả một cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp truyện tranh.

Thành công của bộ phim mà Ryan Coogler làm đạo diễn đến từ sức nặng trong vai diễn mà Chadwick Boseman đảm đương. Vẫn là một sự tự tin đáng kinh ngạc, Boseman xuất sắc thể hiện một vị vua mẫn tuệ, một siêu anh hùng quyền uy.

Chadwick Boseman sư ra đi của chiến binh phi thường trên màn ảnh và ngoài đời

Sự đồng điệu về cảm xúc đã tạo nên tính nhân văn cho nhân vật, lan tỏa tới trái tim khán giả ngay cả khi Black Panther đã khoác lên mình bộ đồ chiến đấu toàn thân.

T’Challa được lý tưởng hóa mà không bị "sến", một chiến binh nhạy cảm và chính trực, người đã dũng cảm đấu tranh trong khi gánh nặng trách nhiệm dẫn dắt cả một quốc gia. Sự đồng điệu về cảm xúc đã tạo nên tính nhân văn cho nhân vật, lan tỏa tới trái tim khán giả ngay cả khi Black Panther đã khoác lên mình bộ đồ chiến đấu toàn thân.

Với những tín hiệu ở kết thúc của bom tấn Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết), Black Panther của Chadwick Boseman được "bật đèn xanh" là một trong các tuyến vai chủ lực ở giai đoạn mới của dàn siêu anh hùng Avengers.

Nhân vật này cũng sẽ xuất hiện trong series What If chiếu trên Disney+ vào năm 2021. Ngoài ra, phần 2 của phim riêng Black Panther được dự kiến chiếu rạp vào mùa hè 2022. Trong đó, Chadwick Boseman tiếp tục là người được lựa chọn vào vai.

Chadwick Boseman sư ra đi của chiến binh phi thường trên màn ảnh và ngoài đời

Chưa kịp trở lại với vai diễn Black Panther trong phần 2 của phim cùng tên, tài tử Chadwick Boseman đã qua đời vì bệnh ung thư.

Tuy nhiên, hai dự án này mới trong giai đoạn chuẩn bị, chưa bấm máy. Chadwick Boseman ra đi và để lại vai diễn nổi tiếng của mình. Hãng Marvel sẽ phải tính toán một tương lai mới cho loạt phim Black Panther, tìm người mới thế vai Chadwick Boseman hoặc từ bỏ dự án này.

Da 5 Bloods chỉ là một trong nhiều bộ phim Chadwick Boseman thực hiện khi phải điều trị ung thư. Thật đau xót khi nhận ra sự tương đồng giữa hình ảnh mà Norman được đồng đội nhớ về và hình ảnh mà chúng ta sẽ nhớ về Boseman nhiều năm về sau này: đó mãi mãi là một chàng trai với nụ cười tỏa sáng đã để lại di sản to lớn.

Chàng trai đó mãi ở lại với thanh xuân, nhắc nhở người ta về nỗ lực như một người hùng cống hiến cho tới khi nào còn có thể.

Chadwick Boseman sư ra đi của chiến binh phi thường trên màn ảnh và ngoài đời

Chadwick Boseman đã qua đời ở tuổi 43, nhưng anh sẽ mãi ở lại trong tâm trí khán giả như một chiến binh phi thường trên màn ảnh và ở cuộc sống hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chadwick Boseman sư ra đi của chiến binh phi thường trên màn ảnh và ngoài đời