Trong bối cảnh đại dịch Covid hiện nay,không ít doanh nghiệp đã phải đóng cửa vì không có lợi nhuận, hoạt động giao thương bị đóng băng. Tuy nhiên, đối với nhiều công ty khác, đây là cơ hội để họ thể hiện được tiềm năng và bản lĩnh của mình trước những biến động chung.
CEO Trần Quang Chiến, người đã chèo lái công ty của mình vững vàng trong đại dịch đã có những chia sẻ về vấn đề này.
Nhận định xu hướng của thị trường
Trong tình hình xã hội đang giãn cách như hiện nay, các hoạt động mua sắm, sử dụng dịch vụ của người dân dần chuyển sang hình thức online. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với thị hiếu. Tuy nhiên, không phải ngành hàng nào cũng được khách hàng quan tâm, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng thay đổi linh hoạt và nhanh chóng cùng thị trường.
Đứng trước tình thế đó, Trần Quang Chiến đã nhanh chóng ứng biến và đưa ra những chiến lược phù hợp nhằm giúp công ty duy trì doanh số trong đại dịch. Xuất phát là một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, anh càng có thêm cơ hội để phát huy những thế mạnh của mình.
CEO chia sẻ thêm: “Dịch bệnh là thời điểm mọi người thường sẽ làm việc ở nhà rất nhiều. Do đó, nhu cầu giao tiếp, giải trí hay sử dụng các dịch vụ online cũng tăng theo. Vấn đề là ở chỗ bạn làm thế nào để khách hàng chọn bạn thay vì hàng ngàn sự lựa chọn hấp dẫn khác. Đây là thời đại của mạng xã hội, của các bạn trẻ Gen Z. Hãy tận dụng nó và hiệu quả như thế nào phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của chính bạn.”
Củng cố đội ngũ nhân lực - chiến lược thành công của CEO Trần Quang Chiến
Xác định thời gian phòng chống dịch bệnh cũng là lúc các doanh nghiệp bắt đầu hạ nhiệt và nhìn lại những gì mình đã và đang xây dựng được. CEO Trần Quang Chiến dành nhiều thời gian để đào tạo và nâng cấp trình độ cho đội ngũ nhân sự của mình. Bên cạnh đó, anh cũng không quên quan tâm đến đời sống tinh thần và phúc lợi cho mỗi thành viên. Nhờ đó, các nhân viên sẽ có lòng tin hơn vào ban lãnh đạo và đoàn kết cùng nhau tạo ra năng suất làm việc hiệu quả nhất.
“Tôi muốn tạo ra một công ty bảo mật đầu tiên ở Việt Nam bứt phá trong những công tác phi chuyên môn như phát triển nhân lực và xây dựng văn hóa công ty. Chúng tôi dồn toàn lực vào việc thúc đẩy sáng tạo và giao tiếp hiệu quả giữa các bộ phận nội bộ.” CEO Trần Quang Chiến cho biết.
Được biết, Trần Quang Chiến cùng các cộng sự đã đưa ra những ý tưởng độc đáo nhất để có thể biến văn phòng trở thành một địa điểm mang lại cảm giác tự do, thân thiện và thôi thúc các thành viên chia sẻ những quan điểm riêng trong các dự án của công ty. Đây cũng là một gợi ý dành cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là các doanh nghiệp startup hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Có thể nói, sự thành công của một thương hiệu luôn cần đến một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm và một đội ngũ tin tưởng vào ban lãnh đạo, Với một nội bộ như vậy, bất kỳ công ty nào cũng có thể cùng nhau vượt qua những cuộc khủng hoảng dù lớn, dù nhỏ.