Văn hóa - Du lịch

Cầu truyền hình trực tiếp chương trình “Người mẹ Làng Sen” tại Huế và Nghệ An

Hải Yến - Quốc Bình 12/05/2023 22:00

Tối 12/5, tại nhà hát Sông Hương, TP.Huế diễn ra chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen”, nhân dịp kỷ niệm 155 năm Ngày sinh cụ bà Hoàng Thị Loan và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Người mẹ Làng Sen” là chương trình nghệ thuật được thực hiện bằng cầu truyền hình trực tiếp giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh TT-Huế, 2 địa danh gắn liền với thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước khi Người ra đi tìm đường cứu nước. Hai điểm cầu là Quảng trường Hồ Chí Minh, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An và Nhà hát Sông Hương, TP.Huế, tỉnh TT-Huế.

nguoi-me-lang-sen2.jpg
Chương trình nghệ thuật "Người mẹ Làng Sen" tại Huế

Huế được xem là quê hương thứ hai, nơi in đậm dấu ấn tuổi trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình. Đây là nơi bà Hoàng Thị Loan đã yên nghỉ, đến năm 1992 thì được đưa về với quê hương.

Trường Quốc Học Huế là nơi Bác đã sống, học tập, tham gia các hoạt động yêu nước, bước đầu hun đúc, hình thành tư tưởng yêu nước, thương dân, để từ đó quyết định ra đi tìm đường cứu nước.

nguoi-me-lang-sen.jpg
Chương trình nghệ thuật được thực hiện cầu truyền hình trực tiếp giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh TT-Huế

Chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen” tại điểm cầu Huế do Ban tổ chức Festival Huế 2023 thực hiện, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh TT-Huế. Chương trình nghệ thuật với sự dàn dựng công phu, được tổ chức theo 3 trường đoạn: Chương 1: “Từ cánh võng Làng Sen”; Chương 2: “Đóa sen thanh cao” và Chương 3: “Rạng rỡ Việt Nam”, với sự tham gia của NSND Hồng Lựu, ca sĩ Trọng Tấn, Lê Minh Ngọc; Phúc Tiệp, Khánh Hà, Trung tâm nghệ thuật truyền thống Nghệ An, Đoàn Văn công Quân khu 4, Nhà hát Ca kịch Huế, Học viện Âm nhạc Huế…

Chương trình kể câu chuyện đầy xúc động về cụ Hoàng Thị Loan, mẹ của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người phụ nữ cả cuộc đời tần tảo, hy sinh vì chồng, vì con, thể hiện đầy đủ phẩm hạnh của người phụ nữ Việt Nam truyền thống.

Chương trình cũng tái hiện quãng thời gian Bác Hồ trên đất Huế - nơi in dấu những năm tháng tuổi thơ, nuôi dưỡng tâm hồn, trí tuệ và gieo những hạt mầm tốt trong đạo đức, nhân cách của Bác.

Cũng nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ ngày 16 đến 18/5, tại làng Dương Nổ (xã Phú Dương, TP.Huế) - nơi in dấu kỷ niệm thời niên thiếu của Bác ở Huế, sẽ diễn ra Lễ hội “Dương Nỗ - Hành trình tháng 5”.

Lễ hội “Dương Nỗ - Hành trình tháng 5” nhằm giới thiệu đến du khách cũng như người dân về giá trị tinh thần và vật chất của di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TT-Huế, trong đó có các di tích quốc gia đặc biệt; đồng thời, hướng đến xây dựng lễ hội thành sản phẩm văn hóa độc đáo, góp phần gắn kết giữa di tích với cộng đồng, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản, gắn với phát triển du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu truyền hình trực tiếp chương trình “Người mẹ Làng Sen” tại Huế và Nghệ An