Cậu bé lớp 5 nhảy lầu tự tử vì lần đầu bị điểm kém

T.T| 22/10/2016 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị điểm kém hai môn, cậu bé lớp 5 ở Singapore đã nhảy từ tầng 17 xuống đất và thiệt mạng khiến bố mẹ vô cùng đau lòng.

Trước đó, trong 4 năm học, cậu bé chưa bao giờ bị điểm kém trong các môn thi. Nhưng kỳ thi giữa kỳ năm lớp 5 em lại bị trượt hai môn - toán và tiếng Trung cao cấp.

Theo The New Paper, vào ngày 18/10, cậu bé được phát hiện chết ở chân tòa nhà Sengkang, chỉ sau 9 ngày sinh nhật lần thứ 11. Hôm đó là ngày cậu bé phải đưa kết quả thi cho bố mẹ xem. Thông tin về cái chết của cậu bé vừa được cảnh sát tiết lộ hôm qua, sau quá trình điều tra.

Cậu bé lớp 5 nhảy lầu tự tử vì lần đầu bị điểm kém

Bãi cỏ dưới chân tòa nhà Sengkang, nơi cậu bé 11 tuổi nhảy xuống từ tầng 17. Ảnh: The New Paper.

Các nhà điều tra xác định đây là một vụ tự tử và phát đi lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh. Nội dung cảnh báo nhắc nhở các bậc cha mẹ và thầy cô cần giải thích rõ cho các em hiểu là không phải lúc nào nỗ lực học tập cũng đạt được kết quả mong muốn và mọi thất bại chỉ là tạm thời.

Người mẹ 45 tuổi của cậu bé cho rằng con trai mình đã nhảy từ cửa sổ phòng ngủ xuống để tự tử vì buồn về kết quả bài thi. Nhưng bố cậu bé, một kỹ sư cơ khí lại cho rằng đây chỉ là tai nạn. Tên cậu bé và các thành viên gia đình được giữ kín.

Bố cậu bé cho biết, ngày hôm đó, mãi không thấy con ra đi học, người mẹ cố gắng mở cửa phòng ngủ nhưng không được. Chị lấy chìa khóa dự phòng để mở và khi bước vào thì không thấy con đâu. Hai vợ chồng đã nhìn qua cửa sổ và thấy con trai nằm trên bãi cỏ dưới chân tòa nhà. 

Theo kết quả điều tra công bố hôm 20/10, các nhà chức trách cho biết người mẹ từng nói sẽ dùng cây đánh nhẹ vào lòng bàn tay nếu cậu bé có môn nào dưới 70 điểm. Tuy nhiên, người mẹ sẽ xem qua bài thi. Nếu đề quá khó thì cậu bé sẽ được tha. Kết quả tốt sẽ được nhận quà.

Cậu bé xin mẹ một con diều. Dù chưa có kết quả nhưng bà vẫn mua diều trước cho con. Cậu bé cũng đã đi thả diều với bố sau hôm đó.

Hiệu trưởng ngôi trường nạn nhân đang học nhận xét em có học lực khá, hoàn toàn đủ khả năng theo kịp chương trình. Tên ngôi trường này cũng không được tiết lộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé lớp 5 nhảy lầu tự tử vì lần đầu bị điểm kém