An ninh trật tự

Cất giấu 6 khẩu súng trong phòng ngủ

Trang Trần 15/09/2023 - 13:38

Ngày 15/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Nhật Tân (SN 1999, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) và Võ Lê Hoàng Tú (SN 2000, trú phường An Khê, cùng quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 9/2022, Nguyễn Nhật Tân trong lúc ăn nhậu với bạn là Lê Văn Sang (chưa rõ thông tin lai lịch) tại khu vực đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng thì Sang có ngỏ ý tặng cho Tân 1 khẩu súng làm kỷ niệm. Tân chở Sang về nhà lấy súng rồi sau đó đưa về nhà mình cất giữ.

Trong thời gian cất giữ tại nhà, sợ người nhà phát hiện nên Tân đã mang khẩu súng này qua gửi tại nhà của bạn mình là Võ Lê Hoàng Tú để nhờ Tú cất giữ giúp. Những lần giữ súng cho Tân, vì tò mò nên Tú hay mang súng ra cầm nắm, quan sát.

sung-nguyen-nhat-tan.jpg
Cơ quan An ninh điều tra tống đạt quyết định đối với Nguyễn Nhật Tân.

Sau khi nhận cây súng đầu tiên từ Sang, Tân vào các trang mạng xã hội để tìm hiểu về các loại súng, đạn và phụ kiện kèm theo, đồng thời nghiên cứu các bản vẽ và cách độ chế, lắp ráp súng bắn đạn thật.

Mặc dù biết rõ bản thân không có quyền sở hữu, cất giữ súng, đạn nhưng Tân vẫn tiếp tục đặt mua thêm 5 khẩu súng khác cùng một số phụ kiện, đạn các loại và đem cất giấu tại phòng ngủ của mình.

sung-vo-le-hoang-minh-tu.jpg
Cơ quan An ninh điều tra tống đạt quyết định đối với Võ Lê Hoàng Tú.

Ngày 17/8/2023, do có việc đi xa, sợ con nhỏ ở nhà nghịch ngợm và gia đình phát hiện số súng, đạn trên nên Tân đã đóng gói toàn bộ 6 khẩu súng cùng phụ kiện và đạn vào một thùng carton rồi đem đến nhà Tú để tiếp tục gửi nhờ. Tú đồng ý và đem hộp carton này cất trong phòng ngủ của mình như những lần trước đây.

Ngày 27/8, vì liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng nên Tân bị cơ quan Công an triệu tập làm việc. Ý thức được hành vi sai trái của mình, Tân tự thú và giao nộp các khẩu súng, phụ kiện và đạn nói trên cho cơ quan Công an.

sung-1.jpg
Tang vật vụ án.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Nhật Tân về hành vi “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”; khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Lê Hoàng Tú về hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cất giấu 6 khẩu súng trong phòng ngủ