An ninh trật tự

Khởi tố hai đối tượng tàng trữ, sử dụng và mua bán trái phép vũ khí quân dụng

Thành Nhớ-Tiến Tầm 26/06/2023 - 14:14

Ngày 26/6, Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chau Sóc Phol (SN 1989, ở huyện Tri Tôn, An Giang) về tội tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Nguyễn Công Thuận (SN 1996, ngụ cùng địa phương) về tội mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng cuối tháng 9/2022, trong lúc mua ma tuý của Phol để sử dụng, Thuận đặt vấn đề mua bán súng thì Phol đồng ý mua khẩu súng Rulo, hiệu ZM05 và 6 viên đạn.

Sau đó, Thuận liên hệ với Thạch Ngọc Kim (SN 2000, trú tại huyện Tri Tôn), đặt mua súng và đạn bán lại cho Phol với giá 8,5 triệu đồng.

Sau khi nhận súng, Phol đem bắn thử thì súng không nổ, Phol yêu cầu Thuận đổi lại súng, nhưng Thuận từ chối nên Phol đem súng đi cất giữ để bán lại kiếm lời.

Đến ngày 4/11/2022, Phol được một người đàn ông tên Sáng liên hệ qua Zalo đặt mua ma tuý, Phol đồng ý và giới thiệu có khẩu súng, Sáng yêu cầu khi giao ma tuý thì mang súng theo để xem.

Trên đường đi giao ma tuý cho Sáng, Phol bị lực lượng Công an huyện Tri Tôn phát hiện, bắt quả tang.

Tang vật thu giữ gồm, trên 29 gam ma tuý đá, 1 khẩu súng Rulo, hiệu ZM05 và 6 viên đạn.

phol.jpg
Đối tượng Chau Sóc Phol

Còn đối tượng Thạch Ngọc Kim đang bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Phước khởi tố, tạm giam về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

thuan.jpg
Đối tượng Nguyễn Công Thuận

Sau đó, vụ việc được chuyển cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang để điều tra thụ lý theo thẩm quyền.

phol1.jpg
Tang vật thu giữ của Chau Sóc Phol

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai đối tượng tàng trữ, sử dụng và mua bán trái phép vũ khí quân dụng