Cấp cứu kịp thời sản phụ bị đờ tử cung sau sinh con thứ 3

Hoàng Hưng| 01/12/2017 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/12, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, Cơ sở 2 (đặt tại huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một sản phụ bị đờ tử cung sau sinh con thứ 3.

Đó là trường hợp của sản phụ Nguyễn Thị H. (34 tuổi), được đưa vào Cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế để sinh thường vào ngày 28/11. Đến 12h10 cùng ngày, âm đạo của sản phụ bất ngờ xuất hiện tình trạng chảy máu nhiều, tri giác lơ mơ, da xanh tái nhợt nhạt, mạch, huyết áp không đo được.

Cấp cứu kịp thời sản phụ bị đờ tử cung sau sinh con thứ 3

Sản phụ Nguyễn Thị H. (34 tuổi) được đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế, Cơ sở 2 kịp thời cứu sống.

Qua quá trình kiểm tra, các y, bác sĩ khoa Sản nhận thấy sản phụ có dấu hiệu bất thường và đang rơi vào tình trạng nguy kịch, nên đã nhanh chóng phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ khoa Gây mê hồi sức, tiến hành cấp cứu hồi sức tích cực cho sản phụ.

Sau khi được sự đồng ý của Ban Giám Đốc Bệnh viện và gia đình, kíp mổ gồm các bác sĩ của 2 khoa đã nhanh chóng tiến hành thực hiện phẫu thuật cắt tử cung cầm máu cho bệnh nhân và tiếp nhận thêm máu từ Trung Tâm Huyết học Truyền máu Miền Trung, BV Trung ương Huế để kịp thời cứu sống bệnh nhân.

Quá trình hồi sức và phẫu thuật, các y, bác sĩ cho biết thêm, sản phụ được truyền tổng cộng hơn 2 lít máu đồng nhóm và huyết thanh tươi. Đến chiều tối cùng ngày, sản phụ đã dần tỉnh táo hơn, huyết động ổn, tình trạng tri giác được cải thiện rõ.

PGS. TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung Ương Huế chia sẻ: “Đờ tử cung sau sinh là một biến chứng vô cùng nguy hiểm trong sản khoa, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng của sản phụ. Việc điều trị cấp cứu hết sức khẩn trương, phối hợp nhịp nhàng đồng bộ của đội ngũ y, bác sĩ BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 đã đưa sản phụ qua khỏi tình trạng thập tử nhất sinh, gia đình, người thân cảm kích, xúc động.

Hiện, sức khỏe của sản phụ đã dần ổn định, có thể ăn uống nhẹ và tỉnh táo tiếp xúc với mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu kịp thời sản phụ bị đờ tử cung sau sinh con thứ 3