Đời sống

Cao Bằng: Sản phụ sinh con trên xuồng cứu hộ

Hà Kim 28/08/2024 - 15:08

Trên đường đưa sản phụ đến Trung tâm Y tế bằng xuồng cứu hộ, các nhân viên y tế và lực lượng cứu hộ đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ này.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 28/8, chị H.T.M. (mang thai tuần thứ 37) ở xóm Lũng Nặm, xã Quang Vinh, bắt đầu có dấu hiệu đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ. Do xóm đang bị cô lập hoàn toàn bởi nước lũ dâng cao, người thân chị N. đã báo chính quyền địa phương để được hỗ trợ, giúp đỡ.

thai-phu.png
Sản phụ sinh con trên xuồng cứu hộ. Ảnh: Cao Bằng điện tử

Ngay khi tiếp nhận thông tin, các nhân viên y tế đã có mặt, phối hợp với lực lượng chức năng dùng xuồng đưa chị N. đến Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh.

Nhưng khi đi được khoảng 4km thì chị M chuyển dạ. Được nhân viên y tế hỗ trợ, chị M đã sinh con trên xuồng. Các bước đỡ đẻ được triển khai chủ động, đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro có thể xảy ra. Cháu bé sinh ra nặng khoảng 2,5 kg, sức khỏe của mẹ và bé ổn định. Hai mẹ con tiếp tục được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh để chăm sóc sau sinh.

Sau đợt mưa lớn, đến nay, nhiều nơi tại xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh, vẫn đang ngập sâu trong nước, người dân nơi đây vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Sản phụ sinh con trên xuồng cứu hộ