Cảnh sát mật Philippines kể về "nhiệm vụ giết người cao cả"

Hà Kim| 05/10/2016 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Guardian mới đây đã hé lộ những câu chuyện chấn động đằng sau những cảnh sát bí mật, được đào tạo bài bản để giết người sau khi ông Duterte trở thành Tổng thống.

Hiện nay, làn sóng giết người diễn ra ở Philippines vẫn hết sức phức tạp, với nhiều lực lượng tham gia. Chiến dịch “Double Barrel” cho phép cảnh sát quyền được bắn hạ nghi phạm ma túy nếu chống cự. Ông Duterte còn thậm chí yêu cầu cảnh sát “phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba” và hứa sẽ ân xá cho những cảnh sát vi phạm luật pháp trong quá trình truy bắt nghi phạm.

Và mới đây, một sĩ quan cảnh sát Philippines lần đầu tiên tiết lộ những nhiệm vụ giết người đặc biệt mà nhóm cảnh sát mật được giao. Đây có thể được coi là phần chưa từng được biết đến trong cuộc chiến chống lại những kẻ buôn ma túy do ông Duterte phát động.

Sĩ quan cảnh sát này trả lời phỏng vấn trên Guardian đằng sau một tấm rèm để che giấu thân phận, tại một nhà thổ ở Manila. Sở dĩ, anh chọn nhà thổ là nơi để trò chuyện vì không muốn ai biết đến cuộc phỏng vấn này. Và trong bộ trang phục với chiếc áo phông thể thao màu đỏ và quần jean, sĩ quan này bắt đầu chia sẻ câu chuyện của mình.

Cảnh sát mật Philippines kể về

Xác người buôn ma túy bị cảnh sát bắn chết

Bắt đầu cuộc phỏng vấn, anh tự nhận mình chỉ là công cụ, là thiên thần được Chúa ban cho năng lực đưa những linh hồn xấu xa về với thiên đường để thanh tẩy họ. Cảnh sát này cũng cho biết, anh đóng vai trò đối với 87 vụ giết người trong 3 tháng qua.

Sau đó, sĩ quan cảnh sát Philippines tiếp tục tiết lộ những bí mật chấn động về công việc của biệt đội tử thần. Anh nói, mình được điều động tới nhóm đặc nhiệm ngay sau khi ông Duterte trở thành tổng thống. Hiện, anh đang thuộc một trong 10 nhóm cảnh sát mật chuyên nhận các nhiệm vụ đặc biệt như, giải phóng con quái thú khỏi chuồng hay kết liễu những kẻ tội phạm. Được biết, mỗi nhóm như vậy có 16 người.

Đội trưởng của nhóm thường liên lạc với các thành viên qua radio với mật hiệu riêng biệt. Người này thường được đánh số và là cầu nối liên lạc với trung tâm chỉ huy. Trung tâm sẽ gửi đến danh sách các mục tiêu, thông tin về kẻ buôn ma túy, người sử dụng ma túy, tội phạm để “tiêu diệt”.

Những người được cử đi điều tra có trách nhiệm xác định xem mục tiêu có dính líu đến ma túy hay các hành động vi phạm pháp luật khác hay không. Sau đó, các nhóm này sẽ phối hợp cùng nhau tiêu diệt các mục tiêu như, nghi phạm sử dụng ma túy, kẻ buôn ma túy và tội phạm. Vụ giết người thường diễn ra trong đêm, tất cả các cảnh sát mật tham gia nhiệm vụ cần phải đội mũ trùm đầu và mặc đồ đen.

Cảnh sát mật Philippines kể về

Khi tiếp cận được nghi phạm, biệt đội tử thần đặt đồng hồ đếm ngược chỉ một hoặc hai phút để tiêu diệt mục tiêu

Khi tiếp cận được nghi phạm, biệt đội tử thần đặt đồng hồ đếm ngược chỉ một hoặc hai phút để đưa mục tiêu ra ngoài, giết ngay trên đường, nhanh gọn và đảm bảo không có nhân chứng.

Thi thể thường được bỏ lại ở thị trấn kế bên hoặc dưới cây cầu. Phần đầu xác chết được thành viên biệt đội tử thần che lại và đặt mảnh giấy bên cạnh với dòng chữ “trùm ma túy” hoặc là “kẻ buôn ma túy”. Đó là dấu hiệu nhận biết đối với truyền thông, để cho những người điều tra vụ việc biết chuyện gì đã xảy ra để không phải điều tra, bởi những kẻ như vậy đáng phải chết.

Sĩ quan cảnh sát này còn nói đùa rằng, vì có quá nhiều vụ giết người gần đây, nên ai cũng có thể giết người mà không bị xét xử. Chỉ cần bạn giết ai đó, sau đó dán mảnh giấy lên họ và mọi người sẽ nghĩ rằng đó là kẻ buôn ma túy.

Tiết lộ của sĩ quan cảnh sát khiến phóng viên Guardian cảm thấy sốc. Dù báo Anh có thể xác minh cấp bậc và lý lịch của sĩ quan cảnh sát này, nhưng không có xác nhận cụ thể nào về hoạt động giết người hàng loạt của lực lượng hành pháp này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát mật Philippines kể về "nhiệm vụ giết người cao cả"