Cảnh báo thuốc giảm đau giả

Minh Khang| 27/05/2022 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ngày 27/5 cho biết ghi nhận loại thuốc chống viêm, giảm đau giả, khuyến cáo người dân không bán và sử dụng thuốc này.

Cụ thể, thuốc giả ghi nhãn là Voltarén 75 mg solución inyectable, số lô 81111, hết hạn vào tháng 12/2023. Ngôn ngữ trình bày trên vỏ hộp và ống tiêm là tiếng Tây Ban Nha, không có thông tin tiếng Việt trên bao bì, không có số đăng ký lưu hành và mã vạch. Kích thước hộp 12 x10,5 cm.

Đại diện Cục Quản lý Dược khuyến cáo người dân không buôn bán, sử dụng sản phẩm giả có dấu hiệu nhận biết như trên. Các sở y tế cùng lực lượng chức năng kiểm tra tại đơn vị kinh doanh thuốc nhằm truy tìm nguồn gốc sản phẩm giả.

Voltaren được phân loại là thuốc giảm đau, chống viêm, sử dụng cho các bệnh nhân bị viêm, thấp khớp, viêm cứng khớp đốt sống... Thuốc được bán theo đơn của bác sĩ.

Đây là lần thứ hai Cục Quản lý Dược cảnh báo về thuốc Voltaren giả, lần thứ nhất vào tháng 11/2021. Trước đó, Bộ Y tế liên tục cảnh báo thuốc giả, trong đó có molnupiravir giả và nhiều thuốc không rõ nguồn gốc, được quảng cáo không đúng quy định, quảng cáo quá công dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Cảnh sát kiểm tra thuốc không rõ nguồn gốc. Ảnh: Công an cung cấp

Lực lượng chức năng Hà Nội thu giữ lô thuốc Covid-19 không rõ nguồn gốc hồi tháng 8/2021. Ảnh: Công an cung cấp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thuốc giảm đau giả