Cảnh báo nguy cơ cục máu đông hậu Covid-19 chớ chủ quan

Lan Khuê| 10/05/2022 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hậu Covid-19 để lại cho người bệnh nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là sự hình thành cục máu đông. Sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase sẽ giúp phòng ngừa và làm tan cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ, tắc mạch máu,... hiệu quả.

Không chỉ ở người bệnh hậu Covid-19 mới gặp phải cục máu đông (huyết khối), mà ở người bệnh F0 đang dương tính cũng có thể gặp tình trạng này. Nguyên nhân dẫn đến sự hình thành huyết khối khi bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và khi khỏi bệnh được các chuyên gia giải thích như sau:

-Do các mạch máu bị tổn thương: Sự xâm nhập của virus SARS-CoV-2 thông qua các thụ thể ACE 2 sẽ khiến các tế bào nội mô mạch máu bị tổn thương. Từ đó gây ra một loạt các phản ứng viêm, kéo theo sự giải phóng các yếu tố viêm. Mạch máu bị tổn thương sẽ huy động tiểu cầu kết dính với nhau tạo huyết khối để bịt kín vết thương. Tuy nhiên khi cục máu đông phát triển quá lớn trong lòng mạch sẽ gây tắc nghẽn mạch.

-Hầu như người bệnh Covid hoặc hậu Covid có sức khỏe suy yếu, hạn chế vận động. Do đó việc nằm yên bất động một chỗ trong thời gian dài hoặc ít vận động cũng là yếu tố làm giảm lưu thông máu, tăng nguy cơ tạo huyết khối.

-Ở người bệnh hậu Covid thường bị tăng nguy cơ đông máu, giảm khả năng phân giải fibrin. Điều này sẽ khiến tình trạng đông máu diễn ra trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó, cục máu đông hình thành còn do nhiều yếu tố khác như: Tuổi tác, tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch,...

Cục máu đông gây ra biến chứng gì?

Ở người bệnh hậu Covid-19, cục máu đông có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như: Các chi (chân, tay), tim, phổi, não, thận,... Tại đây cục máu đông sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như: Tắc nghẽn tĩnh mạch các chi sâu, thuyên tắc phổi, nhồi máu cơ tim, đột quỵ nhồi máu não,... có thể gây nguy hiểm tính mạng người mắc.

Cục máu đông có thể nằm yên một chỗ hoặc di chuyển khắp cơ thể và trường hợp di chuyển đặc biệt nguy hiểm. Đối với cục máu đông ở não sẽ gây tắc nghẽn mạch máu não khiến dòng máu tới não bị ứ trệ. Nếu không được tái lưu thông dòng chảy, các tế bào não không được cung cấp đủ oxy sẽ nhanh chóng bị chết và tạo thành cơn đột quỵ não với các biểu hiện:

-Méo miệng, lệch mặt, đột nhiên khó nói hoặc nói ngọng

-Đột nhiên đau đầu dữ dội, chóng mặt, hoa mắt, thị lực giảm

-Tay chân yếu, tê liệt

Cục máu đông ở não có thể gây đột quỵ

Điều trị và phòng ngừa cục máu đông ở người bệnh hậu Covid

Cục máu đông gặp nhiều hơn ở những đối tượng có bệnh nền như: Huyết áp cao, tiểu đường, mỡ máu, béo phì,... Do đó, để hạn chế nguy cơ bị huyết khối người bệnh cần kiểm soát các chỉ số về huyết áp, đường huyết, cholesterol,... luôn ở ngưỡng an toàn, tránh nguy cơ tạo cục máu đông. Người bệnh nên sử dụng thuốc điều trị đặc hiệu kết hợp chế độ ăn uống tập luyện đều đặn hàng ngày để duy trì sức khỏe ổn định.

-Tập luyện nhẹ nhàng sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, hạn chế tình trạng ứ trệ tăng nguy cơ đông máu.

-Giảm cân nếu bạn đang thừa cân, điều này sẽ giảm tình trạng mỡ máu, giảm nguy cơ xuất hiện huyết khối.

-Bỏ hút thuốc lá vì hút thuốc lá trong mọi trường hợp đều đem lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

-Tuân thủ đúng quy định 5K: Yêu cầu khoảng cách tiếp xúc, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang,...

-Nếu có dấu hiệu cho thấy sự có mặt của cục máu đông bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị.

Bên cạnh đó để dự phòng và điều trị cục máu đông, các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh nên tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Các loại thuốc chống đông máu thường dùng trong trường hợp này bao gồm: Enoxaparin hoặc heparin trọng lượng phân tử thấp, rivaroxaban, betrixaban, các thuốc chống kết tập tiểu cầu như aspirin, dipyridamole,...

Trong trường hợp không sử dụng được thuốc chống đông máu hoặc kích thước cục máu đông quá lớn, người bệnh được can thiệp bằng các biện pháp cơ học để loại bỏ huyết khối ra khỏi mạch máu.

Tập thể dục thường xuyên giúp ngăn ngừa cục máu đông xuất hiện

Cải thiện cục máu đông hậu Covid bằng sản phẩm chứa nattokinase

Một trong những phương pháp giúp ngăn chặn sự hình thành và loại bỏ cục máu đông ở người bệnh hậu Covid nói riêng và ở người bình thường nói chung, sử dụng sản phẩm chứa nattokinase là giải pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Nattokinase là một enzyme có nguồn gốc từ đậu tương đã lên men với rất nhiều công dụng tuyệt vời:

-Nattokinase có khả năng giúp cơ thể phân hủy sợi tơ huyết (sợi fibrin). Đồng thời nattokinase cũng kích thích cơ thể sản sinh plasmin - enzyme nội sinh cũng có tác dụng làm tan cục máu đông.

-Nattokinase được chứng minh có tác dụng giúp hạ huyết áp, điều hòa đường huyết, giảm cholesterol và ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Từ đó giúp kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây tắc mạch, huyết khối.

-Nattokinase có giúp cải thiện các di chứng do đột quỵ gây ra, đặc biệt với khả năng phục hồi trí nhớ cho người bệnh sau cơn đột quỵ não.

Nattokinase từ đậu tương lên men giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông

Sản phẩm có thành phần chính nattokinase ra đời năm 2006 là một trong rất ít những sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước. Các kết quả nghiên cứu đều cho thấy sản phẩm cho tác dụng hỗ trợ cải thiện làm tan cục máu đông và các di chứng sau đột quỵ.

Kể từ khi ra đời đến nay, sản phẩm luôn nhận được đánh giá cao từ nhiều chuyên gia đầu ngành. Giáo sư Phạm Gia Khải đã có những chia sẻ về sản phẩm như sau: “Enzyme nattokinase có trong sản phẩm giúp chống đông rất tốt, từ đó làm tan cục máu đông, huyết khối. Sản phẩm chứa nattokinase đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu, cho thấy rất an toàn với người dùng”.

Cục máu đông luôn là mối lo ngại ở người bệnh Covid và hậu Covid hiện nay. Tuy nhiên, với những thông tin mà bài viết đã cung cấp chắc hẳn đã giúp bạn yên tâm phần nào. Để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng cục máu đông hậu Covid, hãy kết hợp các biện pháp kể trên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

Nattospes là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là nattokinase, được chiết xuất từ đậu tương lên men. Nattospes mang đến công dụng: Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch; Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Nattospes được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Các kết quả đều cho thấy Nattospes cho hiệu quả cao trong việc hỗ trợ phòng ngừa và phục hồi sau tai biến, dùng càng lâu hiệu quả càng cao.

Nattospes giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy cơ cục máu đông hậu Covid-19 chớ chủ quan