Cần xác minh, làm rõ nội dung tố cáo Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh Long Biên

Thái Bình| 13/03/2019 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Hữu Toàn, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) chi nhánh Long Biên bị tập thể cán bộ, viên chức, người lao động tố cáo trong quá trình làm việc có nhiều sai phạm.

Theo đơn tố cáo của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh Long Biên, Hà Nội gửi lãnh đạo quận Long Biên, Sở TN&MT Hà Nội và báo chí, ông Nguyễn Hữu Toàn nhận chức vụ Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh Long Biên từ ngày 1/5/2018. Tuy nhiên, đến cuối tháng 12/2018, ông Nguyễn Hữu Toàn đã bị cán bộ, nhân viên tố cáo điều hành cơ quan độc đoán, thiếu dân chủ, xử lý công việc theo cảm hứng cá nhân.

Cần xác minh, làm rõ nội dung tố cáo Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh Long Biên

Công văn chuyển đơn đề nghị giải quyết của Quận ủy Long Biên

Cụ thể, trong 6 tháng nhận nhiệm vụ ông Nguyễn Hữu Toàn liên tục phân công lại nhiệm vụ, gây xáo trộn, ảnh hưởng tới tiến độ xử lý công việc. Đồng thời trong phân công, điều hành, ông Toàn còn bị phản ánh thiếu sự sát sao, giao nhiệm vụ không dân chủ, chủ yếu dựa vào cảm hứng cá nhân, không dựa vào kinh nghiệm, sở trường của cán bộ, viên chức. Bên cạnh đó, ông Toàn còn bị cho là đã đưa cán bộ kế toán ra làm nhiệm vụ chuyên môn.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hữu Toàn còn bị phản ánh thiếu minh bạch trong quản lý thu chi tài chính. Đơn tố cáo nêu rõ: “Ông Toàn là Giám đốc mà kiêm luôn vai trò làm thủ quỹ, văn thư đi vắng là kiêm quản lý con dấu của văn phòng; trực tiếp chỉ đạo làm hồ sơ dịch vụ nhanh, cử 1 cán bộ để nhận hồ sơ dịch vụ sau đó cuối giờ mỗi ngày chuyển tiền đưa hết cả cho giám đốc. Thu nhập từ hồ sơ dịch vụ hiện nay của Văn phòng là rất lớn (trung bình từ tháng 5/2018 đến nay là 1,5 tỷ đồng) nhưng đưa lại cho cán bộ làm việc là không đáng kể (5-10 triệu đồng)”.

Cán bộ, nhân viên tại đơn vị này còn phản ánh hàng tháng ông Toàn nói phải cần một số quỹ để ngoại giao với số tiền trên dưới 1 tỷ đồng?!

Để làm rõ những nội dung tố cáo, phóng viên Báo Công lý đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Hữu Toàn mới có được buổi làm việc trực tiếp.

Tại buổi làm việc, ông Toàn cho rằng mọi ý kiến phản ánh, tố cáo của cán bộ, nhân viên là sai sự thật. Việc thay đổi phân công nhiệm vụ liên tục nhằm tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của thành phố về nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong hệ thống chính trị trong đó có cải cách thủ tục hành chính, đồng thời do cơ quan thiếu người, công việc nhiều nên thay đổi để phù hợp với nhiệm vụ. Ông Toàn cũng thừa nhận có trường hợp thay đổi cán bộ kế toán sang làm chuyên môn để phù hợp, san sẻ gánh nặng với từng đầu công việc.

Đối với việc thiếu minh bạch trong quản lý tài chính từ dịch vụ hồ sơ nhanh với số tiền 1,5 tỷ đồng, ông Toàn cho rằng đơn vị không làm dịch vụ. Đồng thời, không có quỹ nào là “quỹ ngoại giao” vì mọi thu chi của đơn vị đều do Văn phòng ĐKĐĐ Hà Nội quản lý.

Cần xác minh, làm rõ nội dung tố cáo Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh Long Biên

Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Long Biên sáng thứ 7 chỉ có hai nhân viên đang làm việc

Để làm rõ những thông tin phản ánh, phóng viên Báo Công lý đã có buổi làm việc với ông Lương Thành Chung, Phó trưởng Phòng Hành chính – Tổng hợp thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (đơn vị quản lý trực tiếp của ông Toàn) và được biết: Văn phòng chưa nhận được đơn thư, thông tin phản ánh của cán bộ về cá nhân ông Nguyễn Hữu Toàn. Qua trao đổi với một số cán bộ tại đây thì được biết, thời điểm ông Nguyễn Hữu Toàn làm Phó giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ Long Biên được đánh giá là cán bộ có năng lực, luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Liên quan tới việc này, ngày 12/12/2018, Văn phòng Quận ủy Long Biên đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Bí thư Quận ủy Long Biên chuyển đơn gửi bà Vũ Thu Hà, Chủ tịch UBND quận Long Biên để xem xét, giải quyết theo nội dung đơn tố cáo. Tuy nhiên, khi phóng viên Báo Công lý liên hệ với bà Hà để tìm hiểu về kết quả xử lý thì không nhận được câu trả lời.

Để làm sáng tỏ sự việc cũng như tránh những bức xúc, tố cáo kéo dài, đề nghị UBND quận Long Biên, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sớm thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và có kết luận cụ thể về nội dung đơn tố cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xác minh, làm rõ nội dung tố cáo Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh Long Biên