Cần Thơ: HLV Điền kinh Thu Cúc không bị loại khỏi Ban huấn luyện

Thành Nhớ| 23/03/2019 19:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/3, nguồn tin riêng của Báo Công lý được biết HLV Điền kinh Nguyễn Thị Thu Cúc không bị loại khỏi danh sách Ban huấn luyện.

Mới đây, ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch Cần Thơ vừa ký Quyết định số 14/QĐ-HĐTC.VĐV, cho thôi nhiệm vụ Huấn luyện viên tại Trung tâm TDTT TP. Cần Thơ đối với 8 HVL, trong đó không có HLV Điền kinh Nguyễn Thị Thu Cúc.

Như Báo Công lý phản ánh trước đó, ngày 25/2, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP. Cần Thơ, ban hành Kế hoạch Củng cố, kiện toàn và phát triển các môn thể thao thành tích cao giai đoạn 2019 -2022 và định hướng đến năm 2030.

Cần Thơ: HLV Điền kinh Thu Cúc không bị loại khỏi Ban huấn luyện

HLV Thu Cúc thứ nhất từ bên trái qua, dẫn đoàn tham dự thi thi đấu  giành HCB  trẻ Châu Á  tại Thái Lan năm 2017

Trong kế hoạch nêu rõ, ở bộ môn Điền kinh, HLV Nguyễn Thị Thu Cúc sẽ thôi làm công việc huấn luyện VĐV và chờ phân công việc khác, với lý do HLV Thu Cúc không hoàn thành nhiệm vụ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018.

Cần Thơ: HLV Điền kinh Thu Cúc không bị loại khỏi Ban huấn luyện

Quyết định cho thôi nhiệm vụ Huấn luyện không có tên HLV Thu Cúc

Bà Cúc cho rằng việc bị mình loại khỏi Ban huấn luyện theo kế hoạch trên là không thuyết phục. Bởi trong kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc vừa qua, rất nhiều môn thể thao không hoàn thành chỉ tiêu nhưng các Trưởng bộ môn, HLV vẫn không bị xử lý, cho thôi việc. Ngoài ra, nếu chỉ căn cứ vào thành tích của một kỳ Đại hội thể thao như vậy là thiếu khách quan, trong khi hơn 4 năm qua, các VĐV do HLV Thu Cúc đào tạo đều đạt thành tích cao ở các giải điền kinh trong nước và quốc tế.

Cần Thơ: HLV Điền kinh Thu Cúc không bị loại khỏi Ban huấn luyện

Danh sách 8 HLV bị cho thôi nhiệm vụ Huấn luyện không có tên Thu Cúc.

Đến ngày 28/2, HLV Thu Cúc đã gửi đơn cầu cứu đến lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ.

Sau khi nhận được đơn cầu cứu của HLV Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã có Công văn số 859/VPUB-BTCD chỉ đạo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xem xét giải quyết đơn theo quy định.

Như vậy, với Quyết định trên thì HLV Điền kinh Nguyễn Thị Thu Cúc vẫn tiếp tục công tác huấn luyện tại Trung tâm TDTT TP. Cần Thơ.

HLV Nguyễn Thị Thu Cúc, sinh năm 1981, tại TP. Cần Thơ là một trong những nữ VĐV duy nhất trong lịch sử Điền kinh Cần Thơ 4 lần tham dự và đoạt huy chương ở các kỳ SEA Games.

Từ năm 2003-2005 có 2 lần đoạt HCV ở nội dung 7 môn phối hợp. Thu Cúc cũng là VĐV duy nhất của Cần Thơ từ năm 2001 đến năm 2012 bất bại ở nội dung 7 môn phối hợp trên đấu trường vô địch quốc gia.

Đến năm 2015, Thu Cúc chuyển sang công tác huấn luyện, phụ trách đội trẻ và hỗ trợ huấn luyện đội năng khiếu Điền kinh Cần Thơ đã đạt được nhiều thành tích đáng kể như: nội dung nhảy cao và nhảy xa có VĐV Võ Văn Linh, 5 lần đoạt HCV giải lứa tuổi, VĐV Nguyễn Quốc Quyền đoạt HCV giải các lứa tuổi năm 2018, Quốc Quyền cũng là VĐV nhảy cao nam duy nhất được tham dự Giải vô địch Điền kinh trẻ Đông Nam Á năm 2019, VĐV Lê Tuấn Khang đoạt HCV nhảy cao giải lứa tuổi, nhảy sào có VĐV Trần Đồng Hòa đoạt HCĐ giải trẻ quốc gia và giải trẻ Đông Nam Á, ném đĩa có VĐV Nguyễn Hữu Nghĩa đoạt HCV giải cúp Thống Nhất.

Ngoài ra, năm 2018 VĐV Lan Anh đoạt HCB giải điền kinh vô địch quốc gia và có nhiều VĐV khác của đội năng khiếu và trẻ đoạt HCĐ và HCB…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: HLV Điền kinh Thu Cúc không bị loại khỏi Ban huấn luyện