Tòa tuyên án

Can ngăn ẩu đả tại bữa tiệc, dượng bị cháu đâm chết

Bá Mạnh 23/06/2023 - 13:38

Can ngăn những đứa cháu của mình đánh nhau trong tiệc cưới con trai, ông Nguyễn Văn Thiên đã bị Nguyễn Như Hiến dùng dao đâm tử vong.

Ngày 23/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Như Hiến (41 tuổi, trú thôn Đình Cương, xã Trung Lộc, huyện Can Lộc) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, ngày 31/12/2022, ông Nguyễn Văn Thiên (61 tuổi, trú thôn Đình Cương, xã Trung Lộc, huyện Can Lộc) tổ chức đám cưới cho con trai tại nhà riêng.

Khoảng 12h cùng ngày, tại bữa tiệc, giữa Nguyễn Như Hiến (là con của anh trai vợ ông Thiên) và Nguyễn Văn Quân (37 tuổi, là con của anh trai ông Thiên) xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau vì Quân bức xúc chuyện trước đây Hiến hỗn láo với cha của mình.

chau_dam_chet_duong_ha_tinh_2.jpg
Bị cáo Nguyễn Như Hiến tại phiên xử.

Sau khi được mọi người can ngăn, Nguyễn Như Hiến chạy vào phòng bếp một nhà dân gần đó lấy một con dao rồi quay lại để đánh nhau với anh Quân.

Lúc này ông Thiên thấy nên tiến đến can ngăn nhưng Hiến không chịu dừng lại, dùng dao đâm trúng vùng bụng ông Thiên.

Sau khi bị đâm, ông Nguyễn Văn Thiên dùng hai tay ôm bụng gục xuống đường và được mọi người đưa đến Trung tâm Y tế huyện Can Lộc, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong do mất máu cấp.

Sau khi gây án, đến 16h cùng ngày, Nguyễn Như Hiến đã đến Công an huyện Can Lộc đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên xử, Hiến thành khẩn khai báo, ăn năn về lỗi lầm mình đã gây ra, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Quá trình điều tra, Hiến đã tác động gia đình bồi thường khắc phục một phần hậu quả. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Như Hiến 15 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Can ngăn ẩu đả tại bữa tiệc, dượng bị cháu đâm chết