Tòa tuyên án

Đâm người trọng thương vì bị "vu khống" chuyện ngoại tình

Bá Mạnh 23/06/2023 - 11:02

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Dũng (54 tuổi, trú thôn Trung Phong, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, do nghi ngờ anh Nguyễn Quốc T. (38 tuổi, trú thôn Trung Phong, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh), nói mình có quan hệ tình cảm nam nữ với chị D.T.Th. (47 tuổi, trú cùng thôn) nên khoảng 17h ngày 31/7/2020, Nguyễn Văn Dũng thủ sẵn dao cùng vợ đến nhà anh T. để hỏi rõ sự việc.

giet_nguoi_ha_tinh_1.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Dũng tại phiên xử

Khi đến nhà anh T., Dũng chất vấn anh T. vì sao lại nói bắt gặp mình ngủ cùng chị Th. như vậy. Anh T. đáp lại “thấy sao thì nói vậy”.

Bực tức nên Dũng đã gọi chị Th. đến nhà anh T. để đối chứng và yêu cầu anh T. đưa tất cả mọi người ra khu vực nói bắt gặp mình ngoại tình.

Sau đó, anh T. đưa tất cả mọi người ra khu vực cánh đồng ở cồn Mụ Phạm (thôn Trung Phong) nơi bắt gặp Dũng và chị Th. ngủ với nhau.

Do bức xúc nên Dũng liền rút dao xông tới đâm vào người anh T. khiến nạn nhân bị tổn thương cơ thể với tỷ lệ là 40%. Việc anh Nguyễn Quốc T. không chết là do được cấp cứu kịp thời.

Tại phiên tòa xét xử chiều ngày 22/6, Nguyễn Văn Dũng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, cho rằng bản thân bị “oan” nên mới bực tức, mất kiểm soát gây ra lỗi lầm. Sau khi gây ra vụ việc, Nguyễn Văn Dũng đã bồi thường theo yêu cầu của bị hại.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, coi thường tính mạng người khác và pháp luật. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường thiệt hại và người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng 5 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người trọng thương vì bị "vu khống" chuyện ngoại tình