Cần mở rộng mô hình du lịch âm nhạc

Minh Khang| 30/05/2022 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chương trình, dự án âm nhạc được tổ chức ở những thành phố du lịch hoặc điểm đến thu hút du khách ngày càng phong phú và hấp dẫn công chúng. Tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) mô hình này đang dần dần được hoàn thiện và thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Phát triển du lịch trong thời kỳ đổi mới hậu Covid-19 được coi là trọng tâm của Hạ Long và mô hình sân khấu ca nhạc nhẹ là một điểm sáng mới trong việc thu hút khách du lịch về với thành phố Vịnh.

1.jpeg
Đêm nhạc trên Thông thu hút nhiều bạn trẻ trong và ngoài tỉnh

Bên cạnh những sản phẩm du lịch như: Phố đêm du thuyền, bay trực thăng, picnic trải nghiệm thiên nhiên… thì mô hình sân khấu ca nhạc sẽ góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, thu hút du khách đến với Hạ Long nhiều hơn không chỉ vào dịp hè mà cả những tháng đông lạnh.

Một địa điểm đang được rất nhiều du khách tìm khi đến TP Hạ Long là “Đêm nhạc trên thông”. Không ồn ào, náo nhiệt, cũng chẳng mấy cầu kỳ, rất giản đơn nhưng lại thấy gần gũi biết nhường nào.

Ở đây sân khấu được bài trí một cách đơn giản, không máy lạnh, không khán phòng đầy đủ các tiện ích, không có quá nhiều đèn màu, sân khấu được thiết kế ngoài trời, những hàng ghế khán giả được xếp thẳng tắp, ca sĩ và ban nhạc cũng chẳng cầu kỳ, cứ thế giản đơn mà gần gũi. Thế nhưng, khi những điều đơn giản ấy kết hợp với nhau lại tạo ra một cảm xúc mới lạ mà chân thực cho cả nghệ sĩ và khán giả.

Với không gian gần gũi thiên nhiên cùng những bản tình ca ngọt ngào làm mê đắm lòng người lập tức hiện ra. Buổi tối cuối tuần được hòa cùng những giai điệu du dương càng khiến khán giả thêm say đắm.

2.jpeg

Cả những khán giả lớn tuổi cũng rất hào hứng với đêm nhạc trên Thông

Các đêm nhạc như thế đã và đang thu hút đông đảo giới trẻ, người hâm mộ và cả những du khách ghé thăm TP Hạ Long mỗi dịp cuối tuần.

Đến với “Đêm nhạc trên Thông” dịp cuối tuần, chị Nguyễn Thị Bình (du khách Hà Nội) cho biết: “Mình đi Hạ Long rất nhiều lần nhưng chỉ đơn giản là tắm biển, tham quan một số địa điểm du lịch. Nghe bạn bè giới thiệu nên mình cũng lên đây nghe nhạc. Không gian nơi đây tuyệt vời quá, thời tiết mát mẻ, gió hiu hiu chẳng thua gì Đà Lạt, mang lại cho mình và gia đình thật nhiều cảm xúc và lãng mạn…”

Không chỉ chị Bình mà đó cũng là ý kiến của rất nhiều khán giả Hạ Long khi được hỏi về cảm nhận của mình sau khi nghe hát tại “Đêm nhạc trên Thông”. Từ rất lâu rồi, đông đảo người dân tại TP Hạ Long mới có những bữa tiệc âm nhạc tuy giản dị mà đầy xúc cảm như vậy.

Anh Ngô Thanh Tùng, người lên kế hoạch và tổ chức chương trình “Đêm nhạc trên thông” tâm sự: “Chúng tôi mong muốn du khách đến với Hạ Long không chỉ đơn giản là tắm biển, thăm thú Vịnh Hạ Long như trước nữa mà muốn nơi đây trở thành địa điểm thưởng thức âm nhạc. Từ những số đầu tiên chỉ có 100-200 khách nghe nhạc thì nay đã hơn 500 khách, trong đó rất nhiều du khách đến từ các tỉnh khác”.

3.jpeg

Dường như âm nhạc và thiên nhiên được hòa cùng với cảm xúc của nghệ sĩ và khán giả

Trong một buổi tối đẹp đến nao lòng của Hạ Long, từ trên cao chúng ta có thể nhìn ngắm được cả thành phố. Vừa có thể đắm mình trong những giai điệu ngọt ngào và du dương, vừa có thể thưởng thức được không khí vô cùng dễ chịu cũng như có một chút se lạnh của gió đầu mùa. Những giai điệu nhạc mộc mạc cùng chất giọng thật của các ca sĩ được cất lên, đẹp như một bức tranh làm thổn thức biết bao mỗi trái tim yêu nhạc.

Ở đây dường như âm nhạc và thiên nhiên được hòa cùng với cảm xúc của nghệ sĩ và khán giả, tất cả mọi điều lãng mạn bồng bềnh ấy như hội tụ đủ đầy ở những đêm nhạc như thế.

Thể hiện một cách làm sáng tạo, mới mẻ mà ấn tượng, những đêm nhạc trên thông đang tạo nên làn sóng yêu thích trong người yêu nhạc của thành phố Hạ Long, nhất là các bạn trẻ. Từ đó, Hạ Long càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với tất cả du khách. Thành phố Hạ Long không chỉ hướng tới là một thành phố du lịch mà còn là một điểm đến của sự thăng hoa và đủ đầy lãng mạn.

Đây cũng là sự đầu tư, tâm huyết của người làm du lịch Quảng Ninh với hy vọng có thể phục hồi ngành du lịch - dịch vụ khi dịch bệnh dần được kiểm soát tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần mở rộng mô hình du lịch âm nhạc