Cận cảnh xe cứu thương quân sự hiện đại nhất thế giới

Hoàng Hà| 14/05/2015 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tương lai, việc cứu thương có lẽ sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều nhờ một phương tiện vận chuyển bệnh nhân mới.

Như bạn đã biết là mỗi ngày, có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra và rất nhiều người gặp nạn đã không qua khỏi chỉ vì không được đưa đến nơi cấp cứu kịp thời.

Các phương tiện cứu thương hiện nay đã được cải tiến rất nhiều, các ưu tiên giao thông dành cho loại phương tiện này cũng đã có rất nhiều, thế nhưng việc di chuyển bằng đường bộ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo lượng thời gian ít ỏi để đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Cận cảnh xe cứu thương quân sự hiện đại nhất thế giới

Drone Ambulance, mẫu xe cứu thương quân sự hiện đại nhất thế giới.

Chính vì vậy mà khoa học công nghệ đã cho ra đời một phương tiện hiện đại, hỗ trợ công tác cứu thương, vận chuyển bệnh nhân bị thương mang tên Drone Ambulance.

Đây là mẫu xe cứu thương quân sự hiện đại nhất thế giới. Nó được thiết kế đặc biệt để có thể vận chuyên và chữa trị cho bệnh nhân ngay trong chiến trường.

Cận cảnh xe cứu thương quân sự hiện đại nhất thế giới

Nó được thiết kế đặc biệt để có thể vận chuyển và chữa trị cho bệnh nhân ngay trong chiến trường.

Thiết kế đầu xe và thân xe có thể gập được, giúp chiếc xe cứu thương này có thể di chuyển dưới mọi điều kiện địa hình. Động cơ xe hoạt động bằng điện hoặc có thể chạy bằng dầu diesel.

Thân xe được cấu tạo bởi vật liệu Kevlar sợi carbon có thể cách nhiệt. Chiếc xe cứu thương này được trang bị hệ thống quang điện và pin mặt trời, là một nguồn năng lượng thay thế cung cấp cho ánh sáng bên trong xe, các thiết bị y tế, điều hòa không khí, nguồn sạc cho máy bay không người lái Drone ở trên nóc xe.

Đó là một máy bay trực thăng không người lái thông minh, được trang bị hệ thống camera giám sát và robot nhiệt. Nhiệm vụ của nó là để phát hiện kẻ thù ở khoảng cách xa và tìm kiếm các bệnh binh đang bị thương. Hơn nữa, nó có thể vận chuyển thiết bị y tế được trợ cấp.

Cận cảnh xe cứu thương quân sự hiện đại nhất thế giới

Xe cứu thương này có thể di chuyển dưới mọi điều kiện địa hình

Cấu trúc bánh xe hoạt động độc lập, công nghệ chống rung lắc có thể điều chỉnh độ nghiêng. Bệnh nhân nằm trong xe luôn giữ được trạng thái cân bằng dù đang lao dốc hay đổ đèo.

Ngoài ra, giường nằm của bệnh nhân có thiết kế giống xích đu. Chiếc giường sẽ không bao giờ bị lật dù chiếc xe có ở trong trạng thái nào đi nữa.

Cận cảnh xe cứu thương quân sự hiện đại nhất thế giới

Cấu trúc bánh xe hoạt động độc lập, công nghệ chống rung lắc có thể điều chỉnh độ nghiêng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh xe cứu thương quân sự hiện đại nhất thế giới