Cầm dao lam dính máu đe dọa Công an

Hồng Nam| 18/11/2016 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/11/2016, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn To mức án 1 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, do cha mất sớm nên Đỗ Văn To (27 tuổi, ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) học đến lớp 8 thì nghỉ học ở nhà tụ tập với những thành phần bất hảo ở địa phương, rồi nhanh chóng trở thành một tay anh chị với "thành tích" đã hai lần vào trại về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau khi ra tù, To tự nhận mình nhiễm HIV để không ai động đến mình.

Chiều ngày 14/7/2016, To đi đến cầu Lộ thuộc phường 1, TP Vĩnh Long gặp hai đối tượng chưa rõ họ tên và địa chỉ mua 2 tép herôin với giá 120.000 đồng và được đối tượng đó “khuyến mãi” cho một bịch ma túy đá.

Đến khoảng 23 giờ 40, khi To đang đi về trên đường thuộc ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để kiểm tra và phát hiện trên người To có 2 tép herôin trọng lượng 0,0891g và một bịch ma túy đá trọng lượng 0,0111g, 2,6 triệu đồng cùng nhiều vật dụng khác. Tuy nhiên do không đủ định lượng để khởi tố nên To chỉ bị phạt hành chính rồi thả về.

Cầm dao lam dính máu đe dọa Công an

Bị cáo Đỗ Văn To tại phiên tòa

Đêm 16/7, To chuẩn bị một cây cưa sắt và một tua vít để đi “kiếm tiền”. To đi đến tiệm cửa sắt của anh Nguyễn Ngọc Hòa (SN 1975, ngụ xã Tân Hội, TP Vĩnh Long), lúc này anh Hòa đã đóng cửa tiệm về nhà, To trèo vào trong tiệm lấy một máy cắt trị giá trên 2,8 triệu đồng rồi tìm hai cái áo sơ mi quấn lại đem ra ngoài.

To thuê xe ôm chở máy cắt đi tìm chỗ bán, nhưng khi đi đến khu vực cầu Ông Me thì bị lực lượng chức năng tuần tra phát hiện bắt giữ. Lúc này, To lấy lưỡi lam dính máu ra đe dọa lực lượng chức năng và tự nhận mình bị nhiễm HIV để nhằm hù dọa tẩu thoát. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã khống chế được To, đưa trụ sở làm việc. Qua giám định cho thấy To âm tính với HIV.

Tại phiên tòa, được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, To quay lại cám ơn ban quản giáo trại tạm giam, vì nhờ “được ở tù” nên To mới cai nghiện được và xin hứa khi ra tù sẽ tránh xa ma túy, làm ăn lương thiện.

Qua quá trình điều tra To cũng thừa nhận đã gây ra hai vụ trộm ở hai xã Phú Quới và Thạnh Quới, huyện Long Hồ vào ngày 05 và 09/7/2016 với tổng giá trị tài sản là 2.160.000 đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầm dao lam dính máu đe dọa Công an