Cầm búa đi trả thù cho anh trai

Duy Bình| 23/02/2016 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/2, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Rim Sô Phi (SN 1990, ngụ khóm 6, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, An Giang) 8 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt) và buộc bị cáo có nghĩa vụ bồi thường cho người bị hại số tiền 40 triệu đồng.

Theo hồ sơ, khoảng 00 giờ ngày 4/5/2015, sau khi uống rượu về, nhận được tin người anh tên Rim Chanh Kia Ry bị Nguyễn Lê Nhân đánh, Rim Sô Phi liền lấy cây búa cất giấu vào lưng quần, rồi điều khiển xe gắn máy đi tìm Nhân đánh trả thù.

Khi đến khu vực nhà trọ Mỹ Linh, thuộc khóm 6, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn thì gặp Nhau Kha Ny, Lê Thanh Hòa và Trần Ngọc Bích đang ngồi uống rượu, Phi cầm búa đến gặp Hòa hỏi: “Thằng Nhân đâu rồi”.

Lúc này, Ny đứng lên hỏi Phi: “Thằng anh mày quậy chưa đã giờ tới mày quậy hả” và định dùng tay giật cây búa, nhưng Phi lùi lại và cầm búa bổ một nhát theo hướng từ trên xuống, trúng vào vùng đầu khiến Ny ngã xuống bất tỉnh, được mọi người đưa đi cấp cứu, điều trị, đến ngày 13/5/2015 ra viện, nhưng bị thương tật 45%.

Cầm búa đi trả thù cho anh trai

 Bị cáo Rim Sô Phi tại phiên tòa

Gây án xong Phi đến Công an huyện Tri Tôn đầu thú và giao nộp cây búa. Ngày 13/5/2015, Phi bị khởi tố, điều tra.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, hung hãn, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác, việc bị cáo dùng búa là hung khí nguy hiểm chém vào đầu của nạn nhân, nạn nhân không chết mà chỉ bị thương tật 45% là do được cứu chữa kịp thời, nằm ngoài mong muốn của bị cáo, do đó, cần áp dụng hình phạt nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, sau khi phạm tội đã ra đầu thú và được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, nên đã tuyên mức án  như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầm búa đi trả thù cho anh trai