Cải trang để lên máy bay, hành khách dương tính với Covid-19 có thể bị truy tố

Phương Hà| 23/07/2021 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông Indonesia được cho là có thể sẽ bị bắt giữ và truy tố sau khi cải trang thành vợ mình để lên máy bay, mặc kết quả dương tính với Covid-19, theo CNN.

Cụ thể, người đàn ông được công khai danh tính là DW, đã lên một chuyến bay nội địa từ Takarta đến Ternate trong khi đeo chiếc niqab (vải trùm kín người từ đầu đến chân).

Việc ngụy trang này được cho là giúp người đàn ông có thể lên máy bay dù anh ta được cho là có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trong khi đó, vợ của DW có kết quả âm tính. Vì vậy, DW đã sử dụng thông tin của vợ mình và kết quả PCR âm tính để lên máy bay tại sân bay.

indo.jpg
Máy bay Citilink chở hành khách mắc Covid-19 đã cải trang thành vợ - có kết quả âm tính

Tiếp viên hàng không trên máy bay đã khai báo với các nhà chức trách rằng cô nhìn thấy DW đi vào phòng vệ sinh trên máy bay, thay quần áo đàn ông thay vì bộ đồ khăn che mặt niqab. Ngay khi tiếp đất, hành khách DW đã bị bắt giữ.

Nhân viên y tế tại sân bay ngay lập tức đã xét nghiệm Covid-19 cho người đàn ông này và thu được kết quả dương tính.

“Các nhân viên sân bay đã nhanh chóng liên lạc với đội đặc nhiệm xử lý Covid-19 tại thành phố, nhanh chóng mặc đồ bảo hộ đưa người đàn ông về nhà để tự cách ly. DW sẽ chịu sự giám sát của các sĩ quan đặc nhiệm”, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm Covid-19, Muhammad Arif Gani, chia sẻ với phóng viên.

Sau khi hết thời gian tự cách ly, cảnh sát địa phương tuyên bố DW có thể đối mặt với khả năng bị truy tố.

Thực tế cho thấy, các ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng nhanh chóng trên khắp Indonesia. Quốc gia đông dân thứ 4 thế giới đang trở thành một điểm nóng của đại dịch tại châu Á, với nhiều trường hợp liên quan đến biến thể Delta.

Tính đến 21/7, gần 3 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 đã được chẩn đoán ở Indonesia. Trong khi đó có 74.920 trường hợp tử vong vì dịch bệnh được ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải trang để lên máy bay, hành khách dương tính với Covid-19 có thể bị truy tố