Trải nghiệm 42 lần xét nghiệm dương tính với Covid-19

Bạch Dương| 25/06/2021 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Dave Smith, 72 tuổi, đã kể về trải nghiệm 7 lần nhập viện điều trị và 42 lần xét nghiệm dương tính với Covid-19, Guardian đưa tin.

Giữa hàng nghìn nạn nhân, Dave Smith phát hiện mình dương tính với Covid-19 ngay đợt đầu tiên dịch bùng phát ở Anh năm 2020.

Khi hầu hết nạn nhân cùng hoàn cảnh trải qua liệu trình chữa trị của họ chỉ vài tuần thì ông Smith phải trải qua 10 tháng điều trị. Đây là trường hợp nhiễm Covid-19 lâu nhất được ghi nhận đến nay.

Trong hơn 290 ngày ở bệnh viện, các bác sĩ ghi nhận ông Smith đã trải qua 42 lần xét nghiệm PCR có kết quả dương tính với Covid-19. Bệnh nhân 72 tuổi đã nhập viện 7 lần.

benh-nhan-covid-19-duc2.jpg
Ông Dave Smith, 72 tuổi, trải qua 7 lần nhập viện điều trị và 42 lần xét nghiệm dương tính với Covid-19

“Bất cứ lúc nào sức khỏe tôi trở nên tồi tệ, có lúc như chuẩn bị chạm đến cửa tử, vợ tôi lại chuẩn bị đám tang. Bà đã 5 lần chuẩn bị hậu sự cho tôi”, ông Smith nói.

Mỗi dịp chuẩn bị cho sự “ra đi” của mình, ông Smith từng gọi hết các thành viên trong gia đình để nói lời xin lỗi, giảng hòa cho những hiểu lầm trước đây.

Nhưng khi vẫn còn giữ được sinh mạng, ông Dave lại hối hận ước gì mình đã im lặng, không nói lời từ biệt với mọi người.

Dave Smith là một giáo viên dạy lái xe đã nghỉ hưu. Bệnh nhân đã chiến thắng với dịch bệnh nhờ một loại cocktail kháng thể, được cho là đã được dùng để điều trị cho ông Donald Trump. Đây là loại cocktail do công ty Regeneron (Mỹ) sản xuất. Loại thuốc này không còn được sản xuất nữa và chưa được chấp thuận sử dụng tại Anh.

Theo Guardian, loại cocktail này chứa hai kháng thể casirivimab và indevimab nhằm ngăn chặn sự phát triển đột biến, lây nhiễm sang các tế bào mới của virus corona.

Các bác sĩ của Smith đang kêu gọi áp dụng phương pháp điều trị này cho các bệnh nhân Covid-19 khác. Sức khỏe của Smith không cải thiện ngay lập tức nhưng tiến triển tốt hơn trong những tuần tiếp theo sau khi áp dụng liệu pháp kháng thể Regeneron.

Mỗi ngày bệnh nhân có thể đi bộ nhiều hơn, không cần người trợ giúp khi vệ sinh cá nhân hay lên cầu thang. Sau 45 ngày, ông Smith nhận kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

“Tôi thật sự hài lòng sau chuỗi ngày điều trị dài, tôi có thể tự pha cho vợ ly cà phê, bù đắp mọi thứ cô ấy chăm sóc tôi. Chúng tôi mở chai rượu trong tủ để ăn mừng khi khỏi bệnh. Dù phổi của tôi không thể hoạt động tốt như trước, nhưng mỗi ngày được sống giờ là phần thưởng đáng quý”, ông Smith vui mừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm 42 lần xét nghiệm dương tính với Covid-19