Thêm hai Bộ trưởng của Brazil xét nghiệm dương tính với Covid-19

Thảo Vân (Theo Reuters)| 21/07/2020 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 20/7, hai bộ trưởng của Brazil xác nhận dương tính với Covid-19. Bộ trưởng Bộ các vấn đề công dân Onyx Lorenzoni và Bộ trưởng Giáo dục mới được bổ nhiệm Milton Ribeiro đều công bố kết quả chẩn đoán và các biện pháp cách ly mới trên mạng xã hội.

Ông Lorenzoni - một đồng minh thân cận của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết chỉ ghi nhận các triệu chứng tương đối nhẹ nhờ vào việc dùng một loại thuốc chống sốt rét được tổng thống ca ngợi trên xã hội và tại các sự kiện tập trung đông người.

Thêm hai Bộ trưởng của Brazil xét nghiệm dương tính với Covid-19

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong lễ hạ cờ tại Cung điện Alvorada giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp vào ngày 20/7/2020. (Ảnh: Reuters).

Ông Lorenzoni đăng trên Twitter về chế độ điều trị bằng chloroquine cùng với azithromycin và ivermectin: “Tôi đã cảm nhận được những tác động tích cực.”

Tổng thống Bolsonaro cũng có kết quả dương tính với Covid-19 và đang dùng hydroxychloroquine. Loại thuốc này được sử dụng để điều trị bệnh sốt rét và ông ủng hộ việc sử dụng nó để điều trị Covid-19 mặc dù không có bằng chứng xác thực về hiệu quả của loại thuốc này trong việc điều trị Covid-19.

Hơn 80.000 người đã chết vì Covid-19 ở Brazil trong số hơn 2,1 triệu trường hợp. Các chuyên gia cho biết con số thực sự ở Brazil có thể cao hơn nhiều so với số liệu được công bố do việc xét nghiệm không được triển khai rộng rãi.

Augusto Heleno - cố vấn an ninh quốc gia và Bộ trưởng Năng lượng - Mines Bento Albuquerque cũng bị nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hai Bộ trưởng của Brazil xét nghiệm dương tính với Covid-19